Michael Packard, 56 tuổi, đang lặn tìm tôm hùm ở ngoài khơi bờ biển Herring Cove ở Provincetown, Massachusetts, Mỹ ở độ sâu khoảng 14m vào sáng sớm ngày 11/6 thì bất ngờ, mọi thứ trở nên tối sầm, quay cuồng. Packard đã ở trong miệng con cá khoảng 30-40 giây, ban đầu nghĩa rằng mình đang ở bên trong một con cá mập trắng lớn.

“Sau đó, tôi cảm nhận được xung quanh. Tôi nhận ra rằng con vật không có răng và tôi thực sự không có cảm giác đau đớn nào. Chúa ơi, tôi đang ở trong miệng một con cá voi, và nó đang cố gắng nuốt chửng tôi. Tôi đã nghĩ, vậy là mọi thứ kết thúc ở đây. Tôi không thể thoát ra và sẽ chết một cách khủng khiếp.”, người thợ lặn kể lại. 

leftcenterrightdel
Ông Michael Packard được điều trị tại bệnh viện sau tai nạn. Ảnh: Greg A Jackson/Twitter. 

May mắn, con cá đã trồi lên mặt ước, “hắt hơi” và đẩy nạn nhân ra khỏi miệng. “Đột nhiên, con cá trồi lên, vừa lắc đầu, vừa phun nước. Tôi bị ném lên không trung và rơi trở lại mặt nước. Tôi đã thoát chết, thật không thể tin được.”, Packard kể.

Những người đang đánh cá gần đó chứng kiến cảnh tượng đã vớt Packard và đưa nạn nhân lên bờ.

Packard đã được chuyển đến một bệnh viện địa phương và được xuất viện sau đó cùng ngày sau khi các bác sĩ xác nhận rằng ông không gặp phải bất kì vết thương nghiêm trọng nào, ngoài những vết bầm tím mô mềm.

leftcenterrightdel
Cá voi là loài động vật biển thân thiện. Ảnh: Shutterstock.

Theo các nhà khoa học biển cá voi nói chung là loài thân thiện, chúng chưa từng được ghi nhận tấn công con người. Cá voi ăn nhuyễn thể, sinh vật phù du và bắt mồi bằng cách há miệng rất rộng để lấy bất cứ thứ gì ở xung quanh. Thông thường, chúng không thể nhìn thấy những gì ở phía trước, đó là lý do tại sao chúng thường xuyên bị mắc vào lưới đánh cá. 

Đề cập đến vụ việc, Jooke Robbins, giám đốc bộ phận nghiên cứu cá voi lưng gù tại Trung tâm Nghiên cứu Vùng ven biển ở Provincetown, nói, đây có thể là một tai nạn đối với con cá voi lưng gù.

Việc con người lọt vào miệng cá voi là một tai nạn, và theo phản ứng khi nuốt phải vật lạ, con cá đã “hắt hơi” để đẩy vật lạ ra ngoài.

Huy Anh/WBZ-TV, 9news, Insider