Hôm 28/4, sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel đã náo loạn sau khi an ninh phát hiện một quả đạn pháo trong hành lí của một khách người Mỹ và yêu cầu mọi người sơ tán khẩn cấp.

Cơ quan quản lý sân bay cho biết, gia đình người Mỹ đã đến Cao nguyên Golan ở phía bắc Israel, khu vực từng diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt trong cuộc chiến sáu ngày năm 1967, để lại nhiều tàn tích bao gồm mìn, đạn dược,.. Tại đây, một trong những đứa trẻ đã nhặt được một vật kim loại và mang về để... làm kỷ niệm!.

leftcenterrightdel
Quả đạn pháo trong hành lí của hành khách. Ảnh: CNN. 

Một bức ảnh được cơ quan quản lí sân bay công bố cho thấy một quả đạn pháo rỉ sét được bọc trong một túi ni lông.

"Khi làm thủ tục hành lý, hành khách đã khai báo quả đạn với an ninh. Vì nó là một quả đạn, nên một lệnh sơ tán khẩn cấp đã được thông báo.”, Cơ quan quản lý sân bay cho biết. 

leftcenterrightdel
Cảnh hỗn loạn tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel, sau khi an ninh phát hiện quả đạn và phát lệnh sơ tán khẩn. Nguồn: @ynetalerts.

Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy mọi người trong nhà ga hành khách sân bay tháo chạy trong hoảng loạn.

Một người được thông báo bị thương trong khi xảy ra hỗn loạn.

Sân bay Ben Gurion cho biết, sau khi sự cố an ninh được loại trừ, việc sơ tán tại nhà ga hành khách đã được hủy bỏ.

Các du khách Mỹ đã bị an ninh sân bay thẩm vấn nhưng sau đó được phép lên chuyến bay của họ. Nạn nhân bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

Văn Phong/Timesofisrael, CNN