Một vụ va chạm trên không giữa 2 chiếc trực thăng ở Australia đã khiến 4 người thiệt mạng, 3 người khác trong tình trạng nguy kịch, cảnh sát địa phương cho biết hôm 2/1.

Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 14h giờ địa phương gần vùng du lịch nổi tiếng Main Beach ở Gold Coast, phía nam Brisbane, thủ phủ bang Queensland, Australia.

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi 2 chiếc trực thăng roi xuống sau va chạm. Ảnh: Courtesy Nine News.

“Sau khi xảy ra va chạm, hai chiếc máy đã rơi xuống doi cát gần Sea World Resort.”, Gary Worrell, một quan chức thuộc Sở Cảnh sát Queensland nói với truyền thông.

Cảnh sát và người dân đang hoạt động gần hiện trường đã nhanh chóng giải cứu những nạn nhân bên trong hai chiếc trực thăng.

leftcenterrightdel
 Tai nạn xảy ra phía trên một doi cát gần Main Beach ở Gold Coast, Australia, vào ngày 2/1. Ảnh: Courtesy Nine News.

Dịch vụ xe cứu thương Queensland (QAS), cho biết, có 13 người trên hai chiếc trực thăng. Trong đó, 4 người đã thiệt mạng, 9 người bị thương trong đó 3 người trong tình trạng nghiêm trọng.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy, nhiều mảnh vỡ từ hai chiếc trực thăng nằm rải rác trên doi cát nơi chúng rơi xuống. Trong đó một chiếc trong tình trạng chổng vó, cánh quạt và càng hạ cánh gãy nát. Vùng mặt nước xung quanh doi cát có rất nhiều tàu thuyền đang hoạt động.

leftcenterrightdel
 Tình trạng một trong hai chiếc trực thăng sau tai nạn. Ảnh: Courtesy Nine News.

Theo cảnh sát, chưa rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn, tuy nhiên thông tin ban đầu cho thấy, va chạm xảy ra khi một chiếc trực thăng cất cánh, trong khi chiếc còn lại hạ cánh.

Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB), cho biết, một cuộc điều tra đã được khởi động để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Văn Phong/CNN