Du thuyền Icon Of the Seas (biểu tượng của biển), được coi là tàu du lịch lớn nhất thế giới, đã hoàn thành xây dựng và rời xưởng đóng tàu Meyer Turku, một trong những hãng đóng tàu hàng đầu châu Âu, ở Turku, Phần Lan, để tiến hành quá trình vận hành thử trên biển trước khi bàn giao vào tháng 10 năm nay.

Du thuyền Icon Of the Seas dài 365 m, cao 20 tầng, nặng khoảng 251.000 tấn, có sức chứa gần 8.000 người, bao gồm khoảng 5.610 hành khách và 2.350 thành viên thủy thủ đoàn. 

leftcenterrightdel
Siêu du thuyền Icon Of the Seas. Nguồn: Royal Caribbean.
leftcenterrightdel
 Khi đi vào hoạt động vào tháng 1/2024, du thuyền Icon Of the Seas là tàu du lịch lớn nhất thế giới. Nguồn: Royal Caribbean.

Du thuyền được thiết kế như một công viên nước lớn nhất trên biển với 7 hồ bơi cùng 6 đường trượt nước dài kỷ lục.

Tại một cuộc họp báo vào đầu năm nay, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Royal Caribbean International, Michael Bayley, cho biết, du thuyền khổng lồ sẽ gia nhập đội tàu du lịch của hãng vào ngày 26/10, trước khi chính thức vận hành vào tháng 1/2024.

leftcenterrightdel
 Siêu du thuyền Icon Of the Seas như một thành phố nổi với sức chứa gần 8.000 người. Nguồn: Royal Caribbean.
leftcenterrightdel
 Cận cảnh siêu du thuyền Icon Of the Seas. Nguồn: Royal Caribbean.

Du thuyền khủng nhất thế giới đang hoạt động hiện thuộc về Wonder of the Seas (Kỳ quan của biển), một con tàu khác của Royal Caribbean, dài 362m với 18 tầng, đã thực hiện chuyến đi đầu tiên vào năm ngoái.

Royal Caribbean International cho biết, tàu Icon of the Seas là đỉnh cao của du thuyền, sử dụng công nghệ mới nhất và dựa trên kinh nghiệm tích lũy trong lịch sử hơn  50 năm của công ty.

leftcenterrightdel
  Royal Caribbean sở hữu những du thuyền khủng nhất thế giới, bao gồm Wonder of the Seas (Kỳ quan của biển), bên trái, tàu du lịch lớn nhất đang hoạt động ở thời điểm hiện tại. Nguồn: Royal Caribbean.
leftcenterrightdel
 Icon Of the Seas được thiết kế như một công viên nước lớn nhất trên biển. Nguồn: Royal Caribbean.

Theo một tuyên bố của Royal Caribbean, Icon đã hoàn thành đợt thử nghiệm trên biển đầu tiên vào ngày 22/6, để kiểm tra các động cơ chính, thân tàu, hệ thống lái, hãm, tiếng ồn và độ rung,..

Con tàu có hơn 40 loại hình dịch vụ ăn uống và giải trí, phục vụ nhu cầu mọi đối tượng khách hàng, với các khu vực dành riêng cho các gia đình trẻ đến các không gian chỉ dành cho người lớn.

leftcenterrightdel
 Icon Of the Seas có 7 hồ bơi. Nguồn: Royal Caribbean.
leftcenterrightdel
  Icon Of the Seas có những không gian thú vị dành cho gia đình hoặc nhóm du khách. Nguồn: Royal Caribbean.

Du thuyền có 28 hạng phòng nghỉ khác nhau dành cho gia đình với “view” nhìn ra đại dương và những không gian rộng rãi dành cho khách du lịch theo nhóm. 

leftcenterrightdel
 Wonder of the Seas cao 18 tầng, sức chứa gần 9.300 người là du thuyền khủng nhất đang hoạt động ở thời điểm hiện tại. Nguồn: Royal Caribbean.

Đáng lưu ý, đây là du thuyền đầu tiên của Royal Caribbean International chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và công nghệ pin nhiên liệu, như một phần trong quá trình chuyển đổi sang sử dụng năng lượng sạch của công ty.

leftcenterrightdel
 Những hình ảnh về du thuyền Icon Of the Seas. Nguồn: @LesEchos.

Royal Caribbean cho biết, một đợt thử nghiệm trên biển tiếp theo đã được lên kế hoạch vào cuối năm 2023.

Icon of the Seas sẽ phục vụ quanh năm với các kỳ nghỉ kéo dài 7 ngày, trên tuyến Miami, Mỹ đến Đông và Tây Caribe. 

Văn Phong (theo CNN)