Ngày 17/5, VKSND huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định  khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hà Văn Tỵ (SN 1989, trú tại huyện Lộc Bình) về tội "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" theo Điều 145 Bộ luật Hình sự 2015.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Hà Văn Tỵ tại cơ quan Công an. Ảnh: Hữu Hưng.

Theo đó, Công an huyện Lộc Bình nhận được tin báo của gia đình cháu V. (SN 2010, trú tại huyện Lộc Bình; hiện là học sinh lớp 7) về việc bị thầy giáo Hà Văn Tỵ, dụ dỗ đưa vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục. Công an huyện Lộc Bình đã vào cuộc điều tra, xác minh, đồng thời triệu tập Hà Văn Tỵ đến cơ quan Công an làm việc.

Tại cơ quan Công an, Hà Văn Tỵ bước đầu thừa nhận, đã nhắn tin tán tỉnh yêu đương với nữ sinh V. rồi nhiều lần dụ dỗ đưa vào nhà nghỉ trên địa bàn để quan hệ tình dục. Để che đậy hành vi, Tỵ đe dọa, cấm em V. không được nói cho ai biết.

Theo lãnh đạo UBND xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, Hà Văn Tỵ là người quê ngoại tỉnh, lấy vợ và sinh sống trên địa bàn. Vị lãnh đạo này cho hay: "Sau một thời gian đi xuất khẩu lao động trở về, đúng vào đợt thi tuyển viên chức, Tỵ thi tuyển và đỗ vào ngành Giáo dục, hiện là giáo viên tập sự dạy môn Lịch sử của một trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Lộc Bình".

Minh Hiếu