leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an làm việc với Nguyễn Viết Anh Tâm. (Ảnh:CA)

Ngày 17/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Long vừa tiến hành tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Viết Anh Tâm (SN 1984, ngụ phường 3, TP Vĩnh Long về tội "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", quy định tại Điều 341 BLHS.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, Công ty cổ phần thương mại dịch vụ xây dựng Kiến Phát có trụ sở tại phường 3, thành phố Vĩnh Long do Nguyễn Viết Anh Tâm làm Giám đốc đã tham gia dự thầu công trình nạo vét rạch Cá Trê.

Nhưng do không đủ điều kiện để tham gia theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu nên Nguyễn Viết Anh Tâm đã làm giả tổng số 36 tài liệu gồm các chứng chỉ, chứng nhận và thẻ an toàn lao động của các nhân sự chủ chốt tham gia công trình lao động.

Tiến hành khám xét tại nhà, lực lượng Công an đã thu thập và niêm phong nhiều tài liệu có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vĩnh Long đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý bị can và các cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

Mai Phong