Ngày 20/8, đại diện VKSND thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Công Minh (SN 1999), trú xã Phương Viên, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) về tội “Hành hạ người khác” theo quy định tại khoản 2 Điều 140 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên tham gia lấy lời khai đối tượng Trần Công Minh.

Trước đó, ngày 19/8, Công an phường Phùng Chí Kiên, thị xã Mỹ Hào nhận được tin báo của người dân về việc Trần Công Minh, hiện đang tạm trú tại tổ dân phố Long Đằng, phường Phùng Chí Kiên có hành vi đánh đập cháu Vũ Quang H. (SN 2021).

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Mỹ Hào phối hợp với VKSND thị xã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan và thực hiện các biện pháp điều tra.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường vụ án.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Trần Công Minh và chị Đặng Ngọc H. (SN 2001) chung sống với nhau nhưng chưa đăng ký kết hôn, chị H. có con riêng là cháu Vũ Quang H.

Ngày 17/7, chị Đặng Ngọc H. gửi cháu H. cho Minh trông nom, chăm sóc để chị về quê học tiếng xin đi nước ngoài.

Trong thời gian về quê, Minh không liên lạc được với chị H. nên đã bực tức, trút giận đánh đập cháu H. 5 lần vào vùng mặt, đầu và bộ phận sinh dục khiến cháu bất tỉnh phải đưa đi cấp cứu.

Tại bệnh viện cháu H. được chẩn đoán tụ máu thái dương phải, chấn thương bàng quang, chấn thương phần mềm nhiều vùng cơ thể do bị đánh.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Phan Hải - Đặng Phượng