Trước đó, ngày 12/7/2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang tiếp nhận đơn tố giác của chị L.T.C (SN 1993), trú tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc về việc vào tháng 1/2009, chị và 3 chị, em khác cùng xã bị các đối tượng trên địa bàn bán sang Trung Quốc.

Riêng chị L.T.C được một người Trung Quốc mua về làm vợ với giá 60.000 Nhân dân tệ, quá trình sinh sống, chị đã có 2 người con.

Đến đầu năm 2023, cơ quan chức năng nước sở tại kiểm tra, chị không có giấy tờ tuỳ thân nên bị trục xuất về nước, 3 bị hại còn lại vẫn đang ở bên kia biên giới nhưng không rõ địa chỉ.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Sùng Mí Sử bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trong hang đá trên núi cao (Ảnh: CAHG).

Nhận được tin báo, sau một thời gian điều tra xác minh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã triệu tập các đối tượng: Lầu Mí Chứ (SN 1979), Ly Mí Pó (SN 1978) cùng trú tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc để điều tra.

Trước Cơ quan điều tra, các đối tượng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Khoảng tháng 1/2009, Lầu Mí Chứ, Ly Mí Pó và Sùng Mí Lử (đã bỏ trốn) đưa L.T.C, H.T.P, L.T.M và V.T.M sang bên kia biên giới bán lấy tiền và chia nhau tiêu xài. Đáng buồn hơn, trong số các nạn nhân bị bán, có L.T.M là em gái ruột của Lầu Mí Chứ.

Với sự nỗ lực của các lực lượng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 2/8, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Mèo Vạc, Công an huyện Đồng Văn và Đồn Biên phòng Xín Cái đã bắt được đối tượng Sùng Mí Sử đang lẩn trốn trong hang đá trên núi cao, thuộc thôn Khai Hoang, xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đang củng số hồ sơ xử lí các đối tượng theo quy định.

Nam Hy