Sáng ngày 27/9/2021, VKSND huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã hoàn tất Cáo trạng, Quyết định truy tố Hầu Ngọc Dương, SN 1994, trú tại huyện Ea Súp về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, theo quy định tại khoản 2 Điều 145 BLHS.

leftcenterrightdel
Hầu Ngọc Dương chỉ vị trí nơi thực hiện hành vi giao cấu với cháu H.

Theo Cáo trạng, ngày 15/1/2021, sau khi được ông B. (trú tại xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, là người dân tộc Mông biết sử dụng cây lá để chữa một số bệnh thông thường) giúp mình chữa khỏi bệnh đau mắt, vợ chồng bà A. đưa con gái mình là  H., SN 9/9/2005 đến nhà rẫy của ông B. để chữa bệnh “phụ nữ”.

Quá trình chữa bệnh, ban ngày H. sinh hoạt, ăn cơm ở lán lớn, tối về sẽ ngủ cùng với vợ chồng ông B. ở lán nhỏ (cách đó 100m), còn Hầu Ngọc Dương (con trai ông B.) ngủ 1 mình ở lán lớn.

Tối ngày 27/1/2021, sau khi ăn cơm xong  H. ở lại nói chuyện với Dương, được 1 lúc thì ngủ quên ở góc lán, là nơi Dương ngủ hàng ngày.

Thấy vậy, Dương chui vào nằm cùng rồi dụ dỗ H. và quan hệ 4 lần (tại thời điểm đó H. được 15 tuổi 4 tháng 18 ngày).

Sự việc được H. kể lại nên  gia đình trình báo Cơ quan chức năng. 

Tại Cơ quan điều tra, bị can Hầu Ngọc Dương đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình và có ý định lấy H. làm vợ.

Được biết, trong quá trình điều tra, H. và gia đình còn tố cáo ông B. hiếp dâm và dâm ô H. Tuy nhiên đối với nội dung này, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã tiến hành tất cả các hoạt động điều tra, xác minh nhưng không có cơ sở để xác định ông B. xâm hại H. như nội dung tố cáo.

Hải Âu