Chiều 4/7, một lãnh đạo Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã chỉ đạo Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện tiến hành xác minh ban đầu vụ việc cháu bé 9 tuổi bị cha và bà nội bạo hành. Đồng thời, mời những người liên quan lên làm việc, thu thập tài liệu và hoàn tất các thủ tục để đưa cháu bé đi trưng cầu giám định.

leftcenterrightdel
 Những vết thương chằng chịt trên người cháu A.

Cùng ngày, một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho hay, đơn vị đang tiếp tục điều trị các vết thương cho cháu T.N.A (9 tuổi, trú tại thôn 18, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin).

Theo vị này, chiều 3/7, bà ngoại đã đưa cháu A. tới trung tâm y tế thăm khám và khai do bị đánh.

Qua thăm khám cho thấy, cháu A. bị đa chấn thương vùng bụng, tay, chân… Bên cạnh đó, kết quả chụp phim còn ghi nhận, cháu A. bị vỡ xương đốt xa ngón út tay phải, gãy xương bàn tay phải.

“Hiện tinh thần và sức khỏe của cháu A. ổn định, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi, điều trị các vết thương” – lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin thông tin.

Có mặt tại bệnh viện, chị D.T.H (mẹ cháu A.) không khỏi phẫn nộ khi nhìn những vết thương bầm tím trên người con. Chị H. cho hay: "Nếu chỉ đánh mấy roi để răn dạy thì không nói. Đằng này, cả cha và bà nội thường xuyên đánh đập cháu bầm dập. Chúng tôi không thể bao dung cho hành vi hành hạ trẻ con như vậy và mong muốn cơ quan Công an sớm làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật".

leftcenterrightdel
 Hiện cháu A. đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin.

Ngồi bên cạnh mẹ, cháu A. kể, vào tháng 1/2022, do đói bụng nên cháu đã lấy một gói mì tôm ăn sống. Khi phát hiện, bà nội đã bắt cháu úp tay xuống bàn rồi đánh lên các đầu ngón tay, khiến một số ngón tay bị thương chảy máu.

Tiếp đó, cách đây hơn 10 ngày, cháu bị cha đá vào bụng nên đưa tay ra đỡ thì bị gãy xương bàn tay. Sau đó, bàn tay cháu sưng vù nhưng vẫn không được cha và bà đưa đi khám. Không chỉ vậy, người cha còn yêu cầu cháu A., nếu có ai hỏi vì sao gãy tay thì phải nói là do kẹt cửa.

“Cháu không đồng ý nói dối thì cha đã lấy một viên gạch ném vào mặt. Cháu đưa tay lên đỡ được, cha tiếp tục dùng roi lớn đánh khắp người cháu" – cháu A. cho hay.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, chị H. và anh T.V.D ly hôn sau khi cháu A. chào đời.

Cách đây 8 tháng, chị H. ra Tp.Đà Nẵng làm việc. Lúc này, cháu A. muốn về ở với cha nên chị H. đồng ý.

Thế nhưng, đến tháng 4/2022, cô giáo chủ nhiệm của cháu A. gửi hình ảnh chụp lại các vết bầm trên người cháu cho chị H. Khi gia đình ngoại hỏi chuyện thì bà nội cháu A. nói răn dạy cháu.

Cũng theo mẹ cháu A., thời gian sau đí, bà nội không cho cháu về ngoại. Cho đến sáng 2/7, khi bà ngoại đi ngang qua thì cháu A. chạy ra gọi bà, nói về việc bị đánh.

Sau khi kiểm tra và phát hiện trên người cháu A. chằng chịt vết thương, bà ngoại đã trình báo cơ quan chức năng./.

Nguyễn Chính