Ngày 4/7, một lãnh đạo UBND xã Ea Ning (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, Công an xã đang xác minh thông tin cháu bé 9 tuổi bị cha đẻ và bà nội đánh đập bầm tím khắp người.

leftcenterrightdel
 Trên người cháu A. chằng chịt vết thương.

Cháu bé nói trên T.N.A (9 tuổi, trú tại thôn 18, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin).

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã Ea Ning, ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo UBND xã đã chỉ đạo Công an xã mời mời cháu bé và những người có liên quan lên làm việc. Hiện Công an xã đang làm việc với các bên liên quan nhằm xác minh thông tin. “Qua nắm thông tin ban đầu, do nghịch nên cháu bé bị bố và bà nội đánh” – lãnh đạo xã nói.

Liên quan đến sự việc này, chị D.T.H (mẹ của cháu A.) cho biết, sau khi kết hôn với anh T.V.D, cuộc sống gia đình mâu thuẫn nên 2 người ly thân khi chị đang mang thai cháu A.

Cho đến khi cháu A. chào đời, chị và anh D. ly hôn, 2 mẹ con chị sống với ông bà ngoại.

leftcenterrightdel
 Trên đùi và cánh tay của cháu A. hiện hữu nhiều vết thương bầm tím.

Cách đây 8 tháng, chị H. ra TP Đà Nẵng làm. Lúc này, do hai bên nội ngoại ở gần nên khi mẹ đi làm, cháu A. muốn về ở với cha nên chị H. đồng ý.

Tuy nhiên, đến tháng 4/2022, cô giáo chủ nhiệm gửi hình ảnh chụp lại các vết bầm trên người cháu A. gửi cho chị H. Thời điểm này, gia đình ngoại hỏi chuyện thì bà nội nói răn dạy cháu. Theo lời cháu A., cháu bị bà nội đánh gây thương tích chỉ vì cháu lấy một gói mì tôm ăn.

Thời gian sau, bà nội không cho cháu A. về ngoại. Cho đến sáng 2/7, bà ngoại đi ngang qua thì cháu chạy ra gọi bà nói về việc bị đánh.

Qua kiểm tra, bà ngoại phát hiện trên người cháu A. chằng chịt vết thương. Cháu A. kể, ngoài dùng cây đánh đập, cháu còn bị cha đánh. Ngay sau đó, sự việc đã được trình báo cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng./.

Nguyễn Chính