leftcenterrightdel
 Bàn giao cháu bé về với gia đình.

Ngày 6/9, Công an quận Đồ Sơn cho biết, đơn vị đã tổ chức bàn giao cháu Bùi Gia B. (tên thường gọi là Th., sinh ngày 13/8/2020) cho bố đẻ của cháu, sau vụ việc cháu bị mẹ đẻ mang đi bán trước đó.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 28/8, Công an quận Đồ Sơn nhận được thông tin về việc trên địa bàn quận có nhóm đối tượng đang có hành vi tổ chức mua bán trái phép trẻ em.

Công an quận Đồ Sơn nhanh chóng vào cuộc điều tra, phát hiện 3 đối tượng nghi vấn, gồm: Đặng Văn Dũng (SN 1989, trú tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng); Bùi Thị Phương (SN 1990, trú tại xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) và Vũ Thị Hiền (SN 1996, quê Nam Định).

Cơ quan chức năng làm rõ, các đối tượng trên đang tìm người mua để bán 1 bé B., con của đối tượng Hiền. 

leftcenterrightdel
 Các đối tượng buôn bán trẻ em tại Công an quận Đồ Sơn.

Tại cơ quan Công an, Hiền khai nhận, đã lấy chồng cùng quê cách đây hơn 2 năm. Sau khi sinh được bé B., vợ chồng Hiền do mâu thuẫn nên đã ly thân. Trong khi chồng bỏ quê lên Bắc Giang làm ăn, Hiền theo bố mẹ đẻ về Hải Dương bán phở.

Tuy nhiên, do bản tính ham chơi nên thời gian gần đây, Hiền đã vướng vào nợ nần, không có tiền trả nên bị nhiều chủ nợ gây sức ép. Trong khi đang cần tiền, Hiền gặp Dũng và Phương và được các đối tượng này bày cách bán con.

Hiền đã đưa cháu bé về Hải Phòng chờ sẵn, còn Dũng và Phương kết nối với các đối tượng ở Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) xem ai có nhu cầu nhận làm con nuôi thì sẽ mang bán lấy tiền chia nhau. Do cháu B. tại thời điểm đó chưa được làm giấy khai sinh nên người mua không đồng ý, việc bán con của người mẹ mất nhân tính bất thành nên cả 3 quay về nhà tìm phương thức khác.

Hiện Công an quận Đồ Sơn đã tiến hành xác minh vụ việc, hoàn thiện các thủ tục liên quan và bàn giao cháu Bùi Gia B. cho bố đẻ và gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng. Đồng thời, tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

Trúc Khánh