Ngày 2/8, Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Ksor SiLêm (36 tuổi, trú tại xã Ia Hiao, huyện Ea H’leo) về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Ksor SiLêm đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra. 

Theo thông tin ban đàu, vào trưa 22/7, Ksor SiLêm đến nhà rẫy của ông K.B. (40 tuổi, trú Buôn Bung Tang, xã Ea Sol, huyện Ea H’Leo) để nhậu.

Sau chầu nhậu, vợ chồng ông K.B. đi làm thuê cho người dân trong vùng và để con gái là cháu R. (7 tuổi) nằm ở nhà xem điện thoại.

Phát hiện người lớn đi vắng, chỉ còn bé gái ở nhà, Ksor SiLêm lại gần mượn cháu R. điện thoại thì cháu bé không cho. Tức giận, Ksor SiLêm dùng tay phải bóp vào cổ cháu R. Đồng thời, dùng tay chọc thẳng vào bộ phận sinh dục của cháu bé cho đến khi nạn nhân bất tỉnh thì đối tượng mới dừng hành vi lại.

Khoảng 16h cùng ngày, ông K.B. cùng vợ đi làm về thấy con gái nằm giữa nhà trong trạng thái thở thoi thóp, sùi bọt mép, cổ có vết bầm tím, cơ quan sinh dục chảy máu nên vội bế con đi cấp cứu và trình báo Công an.

Đối tượng Ksor SiLêm sau đó đã rời khỏi hiện trường, bỏ trốn vào một buôn gần đó. Đến ngày 31/7, đối tượng đã bị Công an huyện Ea H’leo bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Ksor SiLêm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình./.

Nguyễn Chính