Theo đó, khoảng 8h cùng ngày, Hội đồng tiêu hủy, gồm: đại diện VKSND TP HCM, Chấp hành viên Cục THADS TP HCM, đại diện Công an TP HCM, Sở Y tế TP HCM, Sở Tài chính TP HCM... đã đến kho để kiểm tra số lượng ma túy trước khi đưa vào lò đốt.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Hồ Chí Minh kiểm sát tiêu hủy 1,6 tấn ma túy.

Do số lượng ma túy lớn, đến khoảng 11h cùng ngày việc kiểm tra hoàn thành và đưa ma túy đến lò đốt ở huyện Bình Chánh, TP HCM để tiêu hủy.

Sau khi mở niêm phong vật chứng, Hội đồng tiêu hủy sẽ đưa toàn bộ số ma túy vào trong lò để đốt cháy toàn bộ. Trong suốt quá trình thực hiện, Hội đồng tiêu hủy vật chứng, Kiểm sát viên sẽ giám sát, kiểm tra, xác định đã đốt cháy hết thành tro, không còn giá trị sử dụng.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên và Chấp hành viên kiểm đếm số ma túy mang đi tiêu hủy.
leftcenterrightdel
 Do số lượng ma túy lớn nên việc tiêu hủy được kiểm sát rất chặt chẽ.

Hội đồng sẽ kiểm tra lại một lần nữa sau đó ký biên bản tiêu hủy và tổ chức rút kinh nghiệm và kết thúc buổi tiêu hủy vật chứng.

Theo VKSND TP HCM, số ma túy này là tang vật trong 147 vụ án hình sự. Do số lượng ma túy lớn và mức độ đặc biệt nghiêm trọng của vụ án nên việc kiểm sát tiêu hủy được tiến hành rất chặt chẽ. Quy trình tiêu hủy thực hiện đúng quy định của pháp luật./.

Đại Lánh