Qua công tác nắm địa bàn, Phòng CSHS phát hiện điểm bán lẻ ma túy và tổ chức đánh bạc do hai vợ chồng Nguyễn Văn Lợi (SN 1987, thường được gọi là Lợi Tương, đã có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, 3 tiền sự về tội đánh bạc, gây thương tích cho người khác) và Đậu Thị Trang (SN 1995, đã có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy) trú tại xã Nghi Kim, thành phố Vinh cầm đầu.

Hai vợ chồng Lợi, Trang xây dựng nhà kiên cố, lắp đặt nhiều camera xung quanh biến căn nhà riêng thành một “lô cốt” bất khả xâm phạm. Phía trong hai vợ chồng mở sòng để cho các con bạc sát phạt và phục vụ cho việc mua bán ma túy.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Văn Lợi và Đậu Thị Trang. (ảnh: CA tỉnh Nghệ An).

Các “con bạc” đến sát phạt, hay đối tượng đến mua ma túy đều là những đối tượng có nhân thân xấu, mang nhiều tiền án, tiền sự gây bức xúc cho quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự.

Xác định tính chất phức tạp của ổ nhóm này, Phòng CSHS đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An xác lập chuyên án, tập trung lực lượng, phương tiện, nghiệp vụ, khẩn trương đấu tranh, triệt xóa.

leftcenterrightdel
Các đối tượng liên quan bị bắt giữ. (ảnh: CA tỉnh Nghệ An). 

Qúa trình điều tra, đến khoảng 23h30 ngày 2/3, lực lượng chức năng đã bí mật áp sát, tiếp cận, bắt quả tang 5 đối tượng đang đánh bạc bằng hình thức đánh “ba cây”, thu giữ 5,19 gam ma túy tổng hợp, 10 bao potylen màu trắng dùng để bán lẻ ma túy, tổng số tiền 63.450.000 đồng.

Sau khi bị bắt giữ, các đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiến hành thu thập chứng cứ, tài liệu để phục vụ công tác điều tra mở rộng.

Mạnh Hải