Thông qua công tác nắm tình hình địa bàn, tối ngày 30/3/2022, Công an thành phố Vinh chủ trì, phối hợp với Công an thị xã Cửa Lò phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Tuấn (SN 1988), trú tại khối Bình Yên, phường Hưng Bình, thành phố Vinh về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ gồm: 1kg ma túy ketamine, 500 viên thuốc lắc, 1 xe mô tô và 1 điện thoại di động. Được biết, Tuấn đã có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Minh Tuấn bị lực lượng Công an bắt giữ. (Ảnh: CA Nghệ An). 

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Minh Tuấn khai nhận, thời gian qua, Tuấn cấu kết với người thân ở nước Anh để mua bán ma tuý. Các đối tượng thông qua phần mềm như zalo, telegram, messenger,… để bàn bạc và lên kế hoạch vận chuyển ma tuý từ nước ngoài về Việt Nam qua đường hàng không.

Bằng nhiều hình thức nguỵ trang khác nhau, ma tuý lọt qua cửa khẩu hàng không, chuyển về tỉnh Nghệ An. Tuấn nhận hàng và chia nhỏ để bán cho các đối tượng có nhu cầu tại thành phố Vinh.

Khi đang mang ma túy đi tiêu thụ trên đường Nguyễn Tiến Tài, phường Hưng Bình, thành phố Vinh thì Tuấn bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Trước đó, qua công tác triệt xóa các điểm, đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn, Công an thành phố Vinh đã phát hiện một số loại ma túy ketamine và thuốc lắc có đặc điểm khác biệt với các loại ma túy thường gặp.

leftcenterrightdel
Ma túy được ngụy trang cất giấu. (Ảnh: CA Nghệ An). 

Tiến hành xác minh được biết, nguồn gốc số ma túy trên là từ các nước Châu Âu chuyển về. Vì vậy, Lãnh đạo Công an thành phố Vinh đã chỉ đạo xác lập chuyên án để đấu tranh. 

Hiện, chuyên án đang tiếp tục điều tra mở rộng.

H.P