leftcenterrightdel
 Nguyễn Hồng Tuấn bị bắt quả tang cùng tang vật là ma túy.

Trước đó vào khoảng 23h30’ ngày 8/1/2024, qua nắm bắt thông tin, Công an thị trấn Mỹ Luông phối hợp Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy - Công an huyện Chợ Mới tiến hành kiểm tra tại phòng trọ số 11, khu nhà trọ Mỹ Luông thuộc khóm Mỹ Hòa, thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, do Nguyễn Hồng Tuấn (Thái) đang thuê trọ tại đây.

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tổng cộng 10 bọc nilon (4 bọc trên nền gạch và 6 bọc ở túi quần phía trước bên trái Tuấn đang mặc) trong suốt hàn kín, bên trong chứa chất rắn dạng tinh thể màu trắng nghi vấn là ma túy.

Khai thác nhanh, Tuấn thừa nhận đây là ma túy mua của người thanh niên ở thành phố Long Xuyên để sử dụng nên lực lượng Công an đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Tuấn.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng lấy lời khai của Nguyễn Hồng Tuấn.

Qua đấu tranh, Nguyễn Hồng Tuấn khai nhận vào khoảng 12h00' ngày 8/1/2024 do có ý định sử dụng ma túy nên đón xe buýt ở thị trấn Mỹ Luông đi đến phà An Hòa, qua thành phố Long Xuyên để kiếm người mua ma túy sử dụng. Khi tới Long Xuyên, Tuấn đi xe ôm của một người đàn ông không rõ họ tên và địa chỉ đến khu vực gần chợ Mỹ Xuyên rồi hỏi người này có biết ai bán ma túy để Tuấn mua 1.200.000 đồng.

Người này nói biết và kêu Tuấn đưa 100.000 đồng tiền xe xong đứng đợi. Khoảng 30 phút sau, có một người thanh niên khoảng hơn 20 tuổi không rõ họ tên và địa chỉ chạy xe đến kêu Tuấn đưa 1.200.000 đồng và chỉ Tuấn 1 gói thuốc hiệu JET cách đó khoảng 10 mét, nói Tuấn đến lấy rồi người thanh niên chạy xe đi.

Tuấn mở gói thuốc lá thấy bên trong có chứa ma túy nên lấy để vào túi quần phía sau bên phải và thuê xe honda ôm chở về ở tại phòng trọ số 11, nhà trọ Mỹ Luông. Đến khoảng 23h00’ cùng ngày, khi Tuấn đang sử dụng ma túy thì lực lượng Công an đến kiểm tra bắt quả tang.

Xét thấy hành vi phạm tội của Nguyễn Hồng Tuấn ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an nên căn cứ yêu cầu đấu tranh phòng, chống loại tội phạm này ở địa phương, liên ngành tư pháp huyện Chợ Mới thống nhất chọn làm án điểm để tiến hành điều tra, xử lý nhanh vụ án nêu trên.

Dự kiến các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Chợ Mới sẽ ban hành kết luận điều tra và truy tố trong tháng 2/2024 để đưa vụ án ra xét xử trong tháng 3/2024.

Việt An