Theo Bành Hòa Toàn khai nhận vào ngày 1/10/2021, Toàn sử dụng số điện thoại cá nhân gọi cho một người có tên là Bông (không rõ tên thật và địa chỉ cụ thể) ở khu vực quận 8 TP HCM để hỏi mua 2 lạng ma túy (200g) ma túy với giá 90 triệu đồng.

Toàn thỏa thuận trả trước 20 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ trả sau khi nhận được ma túy thì được “Bông” đồng ý và nhắn tin số tài khoản ngân hàng để Toàn chuyển tiền cho Bông để mua ma túy.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Toàn bị cơ qua Công an bắt quả tang cùng tang vật

Sau khi nhận được tiền Bông có gọi thông báo với Toàn là hai ngày sau sẽ chuyển ma túy từ thành phố Hồ Chí Minh về Rạch Giá cho Toàn qua dịch vụ vận tải Sài Gòn. Đến khoảng 16h ngày 4/10/2021 Toàn điều khiển xe gắn máy biển kiểm soát số 68C1 – 663.08 ra địa điểm giao nhận hàng của công ty vận tải Sài Gòn để gặp nhân viên đọc số điện thoại của Toàn để nhận thùng hàng của Bông gửi, trên nắp thùng xốp có ghi số điện thoại của  người gửi là Bông, số điện thoại của người nhận là số điện thoại của Toàn,.

Sau khi kiểm tra thông tin và ký nhận hàng thì Toàn ôm thùng hàng ra xe định đem ma túy về nhà cất giấu thì bị lưc lượng Công an kiểm tra và bắt quả tang thu giữ số ma túy được cất giấu trong 2 bịch cà phê đựng trong thùng xốp nêu trên qua giám định là chất ma túy loại Methamphetamine có trọng lượng khoảng 200g. 

Văn Toàn - Hoàng Anh