Khoảng 13h25’ ngày 18/5, Tổ tuần tra kiểm soát Đội CSGT-TT Công an huyện Mường Tè làm nhiệm vụ tại Km 241+ 900, Quốc lộ 4H thuộc địa phận bản Nậm Củm, xã Mường Tè phát hiện Lỳ Chờ Hừ (SN 1984), trú tại xã Pa Ủ, huyện Mường Tè chở theo một trẻ em và một người phụ nữ có nhiều biểu hiện nghi vấn.

leftcenterrightdel
 Lực lượng CSGT bắt giữ đối tượng Lý Chờ Hừ.

Ngay lập tức, Tổ công tác đã triển khai lực lượng, tiến hành dừng xe, kiểm tra phát hiện đối tượng đang cất giấu 1 gói nilon màu xanh trên túi áo, bên trong có 8 gói nilon chứa chất bột màu trắng.

Tại hiện trường, Hừ khai nhận số chất bột màu trắng trên đều là Heroin mới mua để sử dụng vì bản thân là người nghiện, vợ và con Hừ đi cùng nhưng không biết có ma túy.

Số tang vật là Heroin thu được của Lý Chờ Hừ được xác định có khối lượng là 30,61g. Hiện, đối tượng đã bị tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra mở rộng.

leftcenterrightdel
 Tang vật Công an thu giữ.

Từ đầu năm đến nay lực lượng CSGT Công an huyện Mường Tè đã trực tiếp phát hiện 3 vụ/3 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; 1 vụ/1 đối tượng về hành vi tàng trữ, vận chuyển pháo nổ trái phép; đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng Công an huyện tham gia bắt giữ nhiều vụ án hình sự, ma túy khác.

Mạnh Hải