Ngày 28/3, Cơ quan điều tra, Công an TP Bắc Kạn (Bắc Kạn) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Duy Bình (SN 1991, trú tại tổ 5, phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Bắc Kạn) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Duy Bình tại cơ quan công an. Ảnh: Công an TP Bắc Kạn. 

Vào ngày 15/3, bà O. (53 tuổi, trú tại tổ 14, phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Bắc Kạn). có con trai là C. bị bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đối tượng Nguyễn Duy Bình là bạn của C. khi biết tin C. bị bắt, Bình đã sử dụng sim rác giả làm C. được sử dụng điện thoại của cán bộ để nhắn tin cho bà O. với nội dung: muốn tiếp tế đồ ăn, chuyển tiền để lo được tại ngoại.

Bà O. không nghi ngờ về những tin nhắn, cũng như sự bất minh về thời gian nhận được tin nhắn từ Bình.

Do đó, bà O. đã nhiều lần chuyển tiền thông qua 2 số tài khoản ngân hàng không chính chủ, tài khoản game với số tiền lên đến 24 triệu đồng.

Khi biết mình bị lừa, ngày 24/3, bà O. đã đến cơ quan Công an trình báo.

Quá trình điều tra, Công an TP Bắc Kạn gặp nhiều khó khăn bởi Bình đã chủ động dùng sim rác để nhắn tin, tài khoản ngân hàng nhận tiền không phải của Bình.

Bên cạnh đó, game cũng có sẵn các tài khoản chính chủ để người chơi chuyển đến. Khi các tài khoản đó được nạp tiền thì tài khoản game của Bình lại có điểm để chơi tiếp.

Lực lượng Công an đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, làm rõ  được đối tượng Nguyễn Duy Bình chính là người đã thực hiện hành vi trên.

Bình từng có 2 tiền án về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Bắc Kạn điều tra làm rõ.

Vũ Phương