Ngày 25/3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với Đ.H.T (SN 1995, trú Quảng Nam) về nhiều lỗi vi phạm giao thông. Tổng số tiền xử phạt là 51 triệu đồng.

 Trước đó, ngày 17/2, anh T. điều khiển ô tô chạy trên đường Nguyễn Hữu Thọ.

Khi vừa qua nơi giao nhau với đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thì T. cho xe chuyển làn đường không đúng quy định và va chạm với người phụ nữ đi xe đạp đi cùng chiều. Hậu quả người phụ nữ bị thương nhẹ, xe đạp và ô tô hư hỏng.

leftcenterrightdel
 T. cho xe chuyển làn đường không đúng quy định và va chạm với người phụ nữ đi xe đạp đi cùng chiều.  (ảnh: LLCN cung cấp).

Đội Cảnh sát giao thông  quận Cẩm Lệ đã đến hiện trường kiểm tra và phát hiện T. dương tính với ma túy tổng hợp.

Người này thừa nhận trước đó mình có sử dụng ma túy. Tài xế này cũng không có giấy phép lái xe theo quy định.

Sau đó, lực lượng chức năng đã đề xuất và Chủ tịch UBND TP ký quyết định xử phạt các lỗi: Điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy; Chuyển làn đường không đúng nơi quy định gây tai nạn giao thông  theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP. Bên cạnh đó, T. còn bị xử phạt thêm lỗi lái xe không có giấy phép lái xe theo Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng ký quyết định xử phạt hành chính anh T.M.T (SN 1996, trú tỉnh Quảng Nam) 46 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng vì điều khiển xe ô tô lưu thông trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy và gây tai nạn giao thông với xe taxi.  

 

M.L