Sáng ngày 6/12/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lê Hoài Hân (SN 1985, trú tại khóm Long Thạnh, phường Long Châu, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Hoài Hân tại cơ quan Công an

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trước đó vào ngày 21/10/2022, trong lúc đang ở TP Hồ Chí Minh thì Hân điện thoại cho một người lạ mặt ở thị xã Tân Châu để đồng ý bán ma túy đá cho người này. Sau đó, Hân điều khiển xe môtô biển kiểm soát 59K1-592.00 và ngụy trang là người chạy Grab đem theo ma túy đá đi từ TP Hồ Chí Minh về đến điểm hẹn ở thị xã Tân Châu để giao ma túy đá.

Khi Hân đi đến khu vực cầu Tân An, thuộc địa phận thị xã Tân Châu để chờ giao ma túy đá thì Hân bị lực lượng Công an phát hiện có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính.

leftcenterrightdel
 Số ma tuý đá tang vật.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ bên trong túi áo khoác của Hân có 1 bọc nylon trong suốt chứa ma túy đá, có trọng lượng 4,5191gam và 1 bọc nylon chứa ma túy dạng cần sa.

Tại cơ quan Công an, Hân khai nhận mua ma túy đá của một người lạ ở TP Hồ Chí Minh với mục đích bán lại kiếm lời, còn ma túy dạng cần sa Hân dùng để sử dụng riêng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nghiêm Túc