leftcenterrightdel
  Hiện trường các đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngoài ra Nguyễn Văn Linh bị khởi tố thêm về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự.

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng trinh sát ma túy Công an huyện Đạ Tẻh phát hiện tại nhà của Nguyễn Văn Linh (SN 1999, ngụ ở Thôn 2, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) có một số đối tượng tụ tập nghi vấn sử dụng ma túy nên tiến hành kiểm tra, xác minh. 

Đúng 10h15' ngày 1/8/2024 lực lượng Công an huyện Đạ Tẻh ập vào kiểm tra nhà của Nguyễn Văn Linh thì phát hiện tại phòng ngủ có 3 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Linh; Cao Việt Hùng (SN 2000) và Dương Hồng Sơn (SN 1997) cùng ngụ tại xã Mỹ Đức (huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) đang "sử dụng trái phép chất ma tuý". 

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ.

Khám xét tại nơi ở, CQĐT Công an huyện Đạ Tẻh còn phát hiện và thu giữ trong phòng ngủ nhà Linh có 1 gói nylong chứa ma túy với khối lượng 2,0412g (loại Methamphetamine). Linh khai nhận, gói ma túy này được mua từ một người không rõ nhân thân lai lịch, có địa chỉ tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 30/7/2024 về cất giấu trong phòng ngủ để sử dụng. 

Công an huyện Đạ Tẻh đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Văn Linh, Cao Việt Hùng và Dương Hồng Sơn, tiến hành tạm giữ và niêm phong tang vật nói trên theo đúng trình tự thủ tục pháp luật và đưa các đối tượng về trụ sở để làm việc.

Qua quá trình điều tra đã xác định được, Nguyễn Văn Linh có vai trò là người chủ mưu, cầm đầu trong việc "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" cho 2 đối tượng là Sơn và Hùng bằng việc cung cấp ma túy, dùng phòng ngủ của mình làm địa điểm để sử dụng ma túy, chuẩn bị công cụ, phương tiện để sử dụng ma túy như bộ dụng cụ sử dụng ma túy, quẹt ga,... 

Tại kết luận giám định số 946/KL-KTHS ngày 7/8/2024 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng kết luận: Mẫu tinh thể đựng trong túi nylon được niêm phong đựng trong túi M1 và M3 là ma túy, có tổng trọng lượng là 2,2193g loại Methamphetamine. Đối với mẫu tinh thể đựng trong túi nylon, có tổng khối lượng là 87,8377 được xác định không phải là ma túy.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT -  Công an huyện Đạ Tẻh củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xuân Tú