Vụ việc được phát giác nhờ tin báo của người dân khi quan sát sáng 9/7 nhiều người tụ tập ở một hộ dân nuôi chim yến ở xã Long Thuận trong lúc dịch COVID-19 phức tạp 

Lập tức, lực lượng Công an đến kiểm tra ngôi nhà nuôi chim yến ông Nguyễn Tâm Đăng (40 tuổi, ngụ phường 4, thị xã Gò Công) làm chủ. Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 13 người (gồm 10 nam và 3 nữ, tuổi từ 17-29) tụ tập sử dụng ma túy.  Công an xã Long Thuận đã mời cả nhóm về trụ sở làm việc.

leftcenterrightdel
Một số đối tượng trong nhóm thanh niên tụ tập sử dụng ma túy. 

Cả 13 người thừa nhận hành vi sử dụng ma túy của mình. Đáng lưu ý, những người này không chỉ người tại xã Long Thuận mà còn có người từ các địa phương khác như Long An và các huyện, thị của tỉnh Tiền Giang: Gò Công Đông, Gò Công Tây, Chợ Gạo và thị xã Gò Công đến sử dụng ma túy.

Do vậy, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang) đã chỉ đạo lực lượng y tế test nhanh SARS-CoV-2 với các đối tượng. Qua test nhanh có 1 trường hợp dương tính là Nguyễn Thị Ngọc Tưởng (26 tuổi, ngụ xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo), 12 người còn lại là F1 của Tưởng. Vậy mà thời điểm kiểm tra, các đối tượng đều không mang khẩu trang, tụ tập cùng trong một căn phòng. Cơ quan chức năng đã tiến hành đưa đi cách ly tập trung nhóm này. Cơ quan Công an cũng đã lập biên bản để xử phạt hành chính nhóm người này./.

Tuấn Anh