Trong thời gian trở lại đây, tình hình các nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn TP Vĩnh Yên diễn ra hết sức phức tạp. Nắm được tình hình, khoảng 3h30' ngày 31/8/2024, tổ công tác Công an TP Vĩnh Yên tiến hành kiểm tra hành chính nhà nghỉ số 64 đường Nguyễn Công Trứ, phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, quá trình kiểm tra tổ công tác phát hiện tại phòng khách của của tầng một có 2 người gồm: Hoàng Văn Thìn, SN 1996, HKTT: Phường Định Trung, TP Vĩnh Yên và Vũ Bảo Long, SN 1996, HKTT: Xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

Quá trình khám xét, thu giữ của Hoàng Văn Thìn 1 hộp sắt nhỏ có chữ Julies được cất giấu trong két sắt của phòng 21 tầng 2, bên trong hộp sắt có khoảng 40 túi nilon to nhỏ các loại chứa các viên nén và các hạt tinh thể màu trắng (Thìn khai nhận đây là ma túy, nước vui Thìn và Long cất giấu để bán cho các con nghiện).

Thời điểm kiểm tra các phòng của nhà nghỉ số 64, Tổ công tác phát hiện khu vực phòng số 40 tầng 4 và phòng số 33 tầng 3 của nhà nghỉ hơn 20 thanh niên đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tiến hành kiểm tra và thu giữ tại phòng số 40 và 33 nhiều vật dụng như: Bình khò gas, ống hút, vỏ túi nilon, đĩa sứ, thẻ nhựa, tiền polime, bột trắng, loa, đèn,…(Nhóm đối tượng khai nhận đây là các vật dụng để dùng vào việc sử dụng trái phép chất ma túy).

leftcenterrightdel
 Hình ảnh nhóm các đối tượng tại nhà nghỉ số 64.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Tuấn, SN 1990, HKTT: Xã Hương Lạc, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang hiện nay đang tạm trú tại phường Định Trung, TP Vĩnh Yên khai nhận: Khoảng đầu năm 2024 đến nay, Tuấn cùng Trần Văn Minh, SN 1994, HKTT: Vân Hội, Tam Dương kinh doanh nhà nghỉ tại số nhà 64, đường Nguyễn Công Trứ, phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên. Tuấn có thuê Hoàng Văn Thìn cùng với Vũ Bảo Long (do Minh thuê) để trông coi, quản lý với mục đích cho khách thuê các phòng tại nhà nghỉ số 64 làm địa điểm để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy (Phòng bay) với giá từ 1.500.000đ đến 2.500.000đ/1 ca (12 tiếng).

Khi có khách, nhóm đối tượng sẽ chuẩn bị phòng và công cụ để khách sử dụng dịch vụ “phòng bay” như: Loa, đèn nhấp nháy, hoa quả, nước, đồ ăn vặt, ma túy,.... Thìn, Long đều biết chìa khóa và mật khẩu mở két sắt ở tầng 2 và thường lấy ma túy ke, ma túy kẹo ở trong hộp sắt bên trong két sắt mang bán cho khách. Ngoài ra, Tuấn hiện cũng đang “nuôi” nhiều nhân viên nữ tại một ngôi nhà tại Khu đô thị Quảng Lợi thuộc địa bàn phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên để cung cấp cho khách “bay lắc” khi khách có nhu cầu.

Ngày 31/8/2024, Cơ quan CSĐT - Công an TP Vĩnh Yên ra Quyết định trưng cầu giám định số: 2375/QĐ-ĐCSKT-MT, trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Vĩnh Phúc giám định các chất mẫu vật thu giữ trong mẫu ký hiệu A1, A2, B1, B2, B3 và B4. Tại Kết luận giám định số 2554 ngày 5/9/2024 của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Vĩnh Phúc kết luận các mẫu vật bám dính, thu giữ tại các mẫu ký hiệu là ma túy, loại Ketamine.

Ngày 9/9/2024, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với 9 bị can về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” đồng thời có công văn đề nghị VKSND cùng cấp phê chuẩn. Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra, mở rộng và làm rõ.

Bảo Ngọc – Anh Tuấn