Chiều ngày 29/8, một lãnh đạo UBND xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bà N.T.Q (SN 1971, trú tại xã Hòa Thắng) số tiền 2 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Ra đường không có lý do chính đáng, khi được lực lượng chức năng nhắc nhở, yêu cầu quay về thì người phụ nữ này không chấp hành.... 

Theo đó, bà Q. bị xử phạt vì không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 27/8, lực lượng chức năng tổ chức chốt chặn tại khu vực chợ Hòa Thắng sau khi TP Buôn Ma Thuột thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Thời điểm này, bà Q. đi ra đường nhưng không có lý do chính đáng nên lực lượng chống dịch nhắc nhở và yêu cầu bà Q. quay về. Thế nhưng, bà Q. không những không chấp hành mà còn cởi bỏ khẩu trang xuống, rồi thách thức, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Trước tình hình này, lực lượng làm nhiệm vụ đã khống chế, đưa bà Q. về trụ sở UBND xã Hòa Thắng làm việc.

leftcenterrightdel
Clip: Lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch khống chế, đưa bà Q. về trụ sở UBND xã để làm việc.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 1022 ca dương tính với SARS-CoV-2, Trong đó, có 742 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, 274 bệnh nhân đã khỏi bệnh và ghi nhận 6 ca tử vong do mắc COVID-19. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 25/8/2021, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành văn bản số 8118/UBND-KGVX về việc áp dụng theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột và huyện Krông Búk kể từ 18h ngày 26/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, UBND TP. Buôn Ma Thuột đang thực hiện làm xét nghiệm đối với toàn bộ người dân ở địa bàn TP Buôn Ma Thuột, nhằm bóc tách các F0 trong cộng đồng.

Theo đó, UBND TP Buôn Ma Thuột cũng quy định, trong 5 ngày từ ngày 27/8 đến 31/8, người dân không được đi mua lương thực, thực phẩm mà chỉ mua hàng online hoặc thông qua lực lượng chống dịch để đi mua hộ./.

Nguyễn Chính