Sáng 23/10, trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Hồng Lâm, Phó Chủ tịch UBND phường 12, quận Gò Vấp, TP HCM xác nhận có sự việc thu lại số tiền đã hỗ trợ cho người dân trước đó. “Trường hợp gia đình này chưa đến mức thật sự khó khăn, nhà cũng có điều kiện. Hai ông bà tự nguyện gửi lại tiền nhưng đứa con gái trong nhà đanh đá quay phim, chụp hình đưa lên mạng xã hội” ông Lâm cho biết.

leftcenterrightdel
Trường hợp gia đình này chưa đến mức thật sự khó khăn, nhà cũng có điều kiện. 

Theo ông Lâm, UBND phường đang rà soát, thu hồi tiền đối với các trường hợp không thuộc đối tượng hưởng gói hỗ trợ an sinh đợt 3. Theo đó, căn cứ tình hình thực tế tại địa phương về việc phát tiền hỗ trợ gói an sinh đợt 3 phát sinh nhiều bất cập trong khâu bình nghị, nhập máy và lỗi dữ liệu tại Công ty phần mềm Quang Trung… dẫn đến phát nhầm đối với các trường hợp không thuộc đối tượng, chưa đến mức thực sự khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19.

UBND phường 12 cũng đã ban hành thông báo số 874/TB-UBND ngày 21/10/2021 về việc thu hồi tiền đối với các trường hợp kê khai không đúng sự thật để nhận tiền hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các đối tượng không thuộc diện hưởng gói an sinh đợt 3 được quy định tại Nghị quyết số 97/NQ-HĐND của HĐND TP HCM.

Cụ thể, 5 nhóm không hỗ trợ đối với các trường hợp sau: Người đang hưởng lương hưu; Người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động; Người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội; Người lao động được doanh nghiệp trả lương tháng 8 năm 2021; Các trường hợp không cư trú thực tế tại địa phương trong thời gian lập danh sách.

Trước đó, tài khoản Facebook Lily Vo đăng tải thông tin “Hôm nay nhà em bị thu lại tiền trợ cấp đợt 3. Có ai bị giống nhà em không ạ? Tới nhà lấy lại tiền mà thái độ ngang dọc, không cho em quay clip làm bằng chứng…”. Sau khi thông tin được đăng tải nhiều bình luận thể hiện ý kiến trái chiều về sực việc./.

Nguyễn Lánh