Theo kết quả xét nghiệm mới nhất, trong chiều nay (10/6), Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 ca bệnh COVID-19, là con của ca bệnh N.T.H (phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh)

2 bệnh nhân mới được phát hiện là: N.H.V (SN 2006) và N.H.N (SN 2009), là con của bệnh nhân N.T.H.

Sau khi xác định được ca bệnh N.T.H, cả 2 trường hợp N.H.V và N.H.N đều đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 9/6.

Hiện tại, cả 2 bệnh nhân đều đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

leftcenterrightdel
 Hà Tĩnh tăng tốc lấy mẫu xét nghiệm toàn thành phố (Ảnh HT).

Trước đó, vào chiều tối qua (9/6), Hà Tĩnh cũng phát hiện 2 trường hợp dương tính với COVID-19. Đó là bệnh nhân  L.H.Đ.A, SN 2008, ở phường Bắc Hà, Thành phố Hà Tĩnh.

Trước đó, chiều 03/6, bệnh nhân này và gia đình đi tắm biển Xuân Hải, Thị trấn Lộc Hà và đã tắm tại điểm tắm nước ngọt công cộng do huyện quản lý.

Sau khi có thông báo tìm người của ngành Y tế liên quan đến điểm tắm công cộng trên. Bệnh nhân đã khai báo y tế và được cách ly tập trung tại trường tiểu học Thạch Hưng, Thành phố Hà Tĩnh vào sáng ngày 9/6. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với COVID-19. 

Riêng bệnh nhân P.Q.H, SN 1972, xóm Trung Hoà, xã Tân Lâm Hương, Huyện Thạch Hà là thành viên thứ 4 của gia đình có 3 mẹ con dương tính với SARS CoV-2 đã công bố trước đó (BN 9245, BN 9247, BN 9248). Bệnh nhân đã được cách ly tập trung.

leftcenterrightdel
 31 học sinh tiểu học phải cách ly tập trung do liên quan đến 1 học sinh F0. Ảnh HT.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, ngành chức năng đã lập 5 chốt phong toả khu vực bệnh nhân L.H.Đ.A, sinh sống và triển khai các biện pháp phòng chống dịch liên quan đến 2 bệnh nhân theo quy định. 

Với 2 ca bệnh mới ghi nhận, tính từ ngày 5/6 cho đến nay, trên địa bàn Hà Tĩnh đã ghi nhận 18 ca.

Liên quan đến bãi tắm ở biển Thạch Bằng, nơi được cho là nguồn gốc lây nhiễm cho những người đến tắm ngày 3/6 (ngày 2 bệnh nhân đầu tiên ở Hà Tĩnh tắm tại đây), Hà Tĩnh đã ra thông báo khẩn tìm người.

leftcenterrightdel
 Địa điểm tắm công cộng ở bãi biển Thạch Bằng, nơi phát sinh nguồn nhiễm bệnh. Ảnh HT.

Cụ thể: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh thông báo: Qua điều tra dịch tễ, một số bệnh nhân dương tính với SARS - CoV-2 có mốc dịch tễ đã đến điểm tắm nước ngọt công cộng bãi tắm Xuân Hải, Thị Trấn Lộc Hà vào khoảng từ 18h-19h ngày 03/6. Đề nghị tất cả người dân đã đến địa điểm và thời gian trên, liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương hoặc đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh 0961.202.026 để được tư vấn, hướng dẫn phòng chống dịch.

Mẫn Phong