Lãnh đạo UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đã có quyết định phong tỏa tạm thời Công ty cổ phần Dược Hà Tĩnh, vì có 1 nhân viên ở đây dương tính với COVID-19.

Bệnh nhân là N.T.H (trú tại xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà), là nhân viên làm việc tại bộ phận kiểm tra chất lượng thuốc, thuộc khối văn phòng nhà máy GMP Công ty CP Dược Hà Tĩnh.

Ngay trong đêm hôm qua (8/6), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành phong tỏa, phun tiêu độc khử trùng và cấp tốc cho lấy mẫu xét nghiệm đối với 16 trường hợp F1 tại nhà máy.

leftcenterrightdel
 Trước cổng công ty Dược Hà Tĩnh (ảnh BT).

Bệnh nhân N.T.H là F1 của bệnh nhân P.C.C (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh), công ty đã tiến hành điều tra và triệu tập những trường hợp tiếp xúc trực tiếp với chị N.T.H về tại trụ sở nhà máy để cách ly, điều tra dịch tễ.

Hiện nay, một phần tòa nhà làm việc của nhà máy GMP Công ty CP Dược Hà Tĩnh sẽ được bố trí làm điểm cách ly tập trung cho 16 công dân F1 trên. Huyện Cẩm Xuyên đang cấp tốc truy vết các trường hợp F2, F3 để thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Trong một diễn biến liên quan, 6h sáng nay (9/6), Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã hoạt động trở lại từ 6h sáng nay

Theo đó, sau khi toàn bộ cán bộ, y bác sỹ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có kết quả âm tính với COVID-19, 6h sáng nay, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã trở lại khám cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

leftcenterrightdel
 Trung tâm TP Hà Tĩnh vắng lặng trong những ngày đầu cách ly (Ảnh PT).

Trước đó, ngay sau khi phát hiện bệnh nhân P.C.C. (SN 1964, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh - BN 9117), là kế toán Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã tiến hành tạm dừng hoạt động bệnh viện và tổ chức xét nghiệm toàn bộ bệnh viện.

Lực lượng chức năng cũng khẩn cấp triển khai việc điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan để cách ly và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh viện, bao gồm cả các F1 và các cán bộ, nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Sáng ngày 8/6, lực lượng hóa học Quân khu 4 đã điều động xe đặc chủng tiến hành phun khử khuẩn toàn khu vực bệnh viện.

Được biết, hiện 3 ca nhiễm COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được chuyển đi Bệnh viện Nhiệt đời Trung ương để điều trị.

Mẫn Phong