Sáng 24/7, ông Nguyễn Thanh Trúc, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, 41 sinh viên Khoa Y dược đã lên đường đến tỉnh Bình Dương để hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 41 sinh viên Khoa Y dược Trường Đại  học Tây Nguyên tình nguyện đến tỉnh Bình Dương hỗ trợ phòng chống dịch.  

Trong buổi lễ, ông Trúc yêu cầu sinh viên tuyệt đối chấp hành quy định của địa phương, ngành y, để hoàn thành công việc. Đồng thời, các em phải đoàn kết, chia sẻ, giữ thông tin với nhau, phải đảm bảo sức khỏe cho bản thân. “41 sinh viên tình nguyện làm việc trong môi trường diễn biến dịch ở Bình Dương đang phức tạp, là nơi thể hiện bản lĩnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng”, ông Trúc nhấn mạnh. 

Theo ông Trúc, vào ngày 22/7, Trường Đại học Tây Nguyên nhận được công văn của UBND tỉnh Bình Dương, nhờ hỗ trợ nhân lực để phòng chống dịch.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên yêu cầu sinh viên tuyệt đối chấp hành quy định của địa phương, ngành y, để hoàn thành công việc...

Ngay sau đó, nhà trường đã thông báo về Khoa Y dược và có 41 sinh viên từ năm 2 đến năm 4, chuyên ngành Y khoa, cử nhân điều dưỡng và cử nhân xét nghiệm đăng ký tham gia.

Đại diện Sở Y tế Bình Dương cho biết, 41 sinh viên tình nguyện nói trên khi đến địa phương sẽ được bố trí tham gia vào công tác lấy mẫu, xét nghiệm, tiêm chủng và chăm sóc bệnh nhân cách ly. “Dịch COVID-19 ở Bình Dương đang diễn biến rất phức tạp. Vì vậy, sinh viên tình nguyện phải chú trọng biện pháp trang bị phòng hộ cá nhân để bảo vệ bản thân", đại diện Sở Y tế Bình Dương cho hay.

leftcenterrightdel
Các sinh viên tình nguyện được đo thân nhiệt trước khi lên xe đến tỉnh Bình Dương hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.  

Trước đó, 36 sinh viên tình nguyện Khoa Y dược của Trường Đại học Tây Nguyên cũng đã tham gia hỗ trợ cho lực lượng y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phòng chống dịch COVID-19./.

Nguyễn Chính