Ngày 29/6, tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 trường hợp vì đã có hành vi vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội.

leftcenterrightdel
 Quyết định xử phạt đối với Hoàng Văn Bình.
Trong số đó, có 3 trường hợp ở huyện Lục Ngạn, gồm: Lưu Văn Yến (trú tại thôn Nến Bấu, xã Biên Sơn); Hoàng Văn Bình (trú tại thôn Hạ Mã, xã Phượng Sơn) và Hoàng Thị Lườn (trú tại thôn Khuôn To, xã Tân Sơn); 1 trường hợp ở huyện Sơn Động là Nguyễn Thị Nụ (trú tại thôn Thượng, xã Cẩm Đàn), với tổng số tiền phạt là 25 triệu đồng. 

Các đối tượng trên đã có hành vi vi phạm, đăng tải thông tin và bình luận trên mạng xã hội - facebook cá nhân sai sự thật về tình hình, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân đang làm nhiệm vụ và cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân.

Với hành vi trên, cơ quan chức năng xác định, các đối tượng đã có hành vi “Vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội”, quy định tại Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 của Chính phủ.

N.Minh