Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cho biết, nam tài xế tên N.T.S (SN 1992) sau khi rời khu cách ly y tế tại Cam Ranh, Khánh Hòa đã về quê vợ tại huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận).

Thông tin cho biết, sau khi tới địa phương, anh S. đã tới Trạm Y tế xã Bắc Phong khai báo. Sau khi xác minh, ngành y tế Ninh Thuận đã quyết định cho anh S. được cách ly y tế tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm để xử lý tiếp.

“Anh này không tiếp xúc với người bệnh, không đến từ vùng dịch, các triệu chứng khả năng là của bệnh thông thường. Chúng tôi đã lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả để xử lý tiếp”, nguồn tin lưu ý.

Trước đó sáng 30/1, anh S. (làm tài xế tại xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) từ Yên Bái xuống Nội Bài (Hà Nội) bay vào Cam Ranh (Khánh Hòa) để về quê ở Đắk Lắk. 

leftcenterrightdel
Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh, Khánh Hòa. Ảnh: BVĐKKVCR. 

Sau khi rời sân bay Cam Ranh, sáng cùng ngày, anh S. tới Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) để kiểm tra sức khỏe với triệu chứng bị đau họng.

Theo BVĐK khu vực Cam Ranh, nhận thấy bệnh nhân có đi qua Hà Nội, nơi đang có 4 ca dương tính với COVID-19 nên sau khi xin ý kiến cấp trên, bệnh viện chuyển bệnh nhân S. đến khu cách ly tại Khoa Truyền nhiễm bệnh viện để lấy mẫu xét nghiệm.

Trong khi chờ lấy mẫu, bệnh nhân S.y đã tự ý rời khỏi khu cách ly.

BVĐK KV Cam Ranh đã cố gắng liên hệ qua điện thoại với anh S., đồng thời có văn bản gửi TTYT huyện Krông Bông, ĐăkLăk, nơi cư trú của bệnh nhân S. để phối hợp xử lý. Cuối giờ chiều ngày 30/1, qua điện thoại, anh S. thông báo không về Đắk Lắk mà về quê vợ ở huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

V.H