Ngay cạnh bàn kiểm tra sức khỏe, một nhóm bạn trẻ mặc áo xanh thanh niên hỗ trợ nhập dữ liệu người đến tiêm chủng; ở phía ngoài, 2 bạn khác đảm nhận phân luồng, hướng dẫn người đến tiêm chủng đứng giãn cách theo quy định.

Bạn Trần Thị Hương, lớp điều dưỡng Trường cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh chia sẻ: " Trong thời gian qua, dù là điểm tiêm chủng nào của quận thì chúng mình đều xung phong tham gia, nhằm hỗ trợ giảm tải công việc cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu.".

Ở điểm tiêm chủng này hầu hết là các tiểu thương, thường thức khuya dậy sớm đi chợ, có người chỉ kịp chợp mắt. Nhiều trường hợp người dân có huyết áp cao, thân nhiệt cao, các bạn hướng dẫn người dân ngồi nghỉ ngơi cho huyết áp, thân nhiệt hạ xuống và tiến hành đo lại những lần sau.  

Nhìn thấy cô sinh viên tận tình hướng dẫn, còn động viên bà con giúp xua tan mỏi mệt, ông Đào Anh Tuấn, 58 tuổi, xúc động nói lời cảm ơn trước sự tận tình của các bạn trẻ. "Dù luôn tay luôn chân rất vất vả, hầu như không được ngơi nghỉ phút nào nhưng thấy chúng tôi huyết áp hơi cao, các bạn ấy vẫn hướng dẫn tận tình. Như tôi phải đo đi đo lại huyết áp đến 4 - 5 lần mà các cháu vẫn kiên nhẫn đợi" - ông Tuấn bày tỏ.

Ngồi cạnh, cô sinh viên Nguyễn Thị Hòa đảm nhận việc kiểm tra phiếu sàng lọc trước tiêm, đo huyết áp cho người dân. Suốt 5 ngày qua, Hòa cùng nhóm bạn sinh viên y khoa khoác áo blouse, đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ tại các điểm tiêm chủng vắc xin COVID-19, giảm tải áp lực cho cán bộ y tế của quận.  Những ngày nắng nóng, làm việc trong cường độ cao từ 8h-18h hằng ngày, buổi trưa chỉ được nghỉ một chút xíu là lại tiếp tục bước sang ca chiều, tuy nhiên các bạn tình nguyện viên luôn nhiệt tình hướng dẫn người dân một cách vui vẻ.

Trước khi tham gia công tác này, các bạn trẻ đã được tập huấn kiến thức cơ bản về phòng chống dịch, kết hợp với kiến thức trên ghế nhà trường, được tiêm vắc xin COVID-19 từ trước nên các bạn luôn tự tin đảm nhận nhiệm vụ, giúp sức cho y bác sĩ tuyến đầu trong khả năng của mình.

leftcenterrightdel
 Từ sáng sớm các bạn tình nguyện viên đã có mặt tại điểm tiêm vắc xin để tiến hành nhiệm vụ của mình.
leftcenterrightdel
 Kiểm tra thông tin của người được tiêm.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Tuy cường độ làm việc (cao từ 8h-18h hằng ngày), nhưng các bạn tình nguyện viên vẫn tận tình hỗ trợ người dân.

leftcenterrightdel
Các bạn trẻ hỗ trợ nhập dữ liệu người đến tiêm chủng.
leftcenterrightdel
 Đồng thời rà soát lại những người chưa nhập thông tin.
leftcenterrightdel
Ngoài ra, một số bạn sinh viên tình nguyện không thuộc trường Y sẽ tiến hành hỗ trợ việc nhập liệu tại địa điểm khác. 
leftcenterrightdel
 Những dữ liệu này là của những lần tiêm trước nhưng chưa kịp xử lý.
leftcenterrightdel
 Các bạn tình nguyện viên đang ngày đêm hỗ trợ tốt nhất cho lực lượng tuyến đầu.
leftcenterrightdel
 Bằng tất cả sự tâm huyết và khả năng của mình.
leftcenterrightdel
 Góp phần vào nỗ lực bảo vệ sức khỏe...
leftcenterrightdel
 ... và tính mạng của người dân.

Viết Niệm