Để ủng hộ đồng bào miền Nam chống dịch COVID-19, Hà Tĩnh đã phát động, kêu gọi người dân chung sức, chung lòng quyên góp, hỗ trợ lương thực, thực phẩm.

Chỉ trong vài ngày kêu gọi, Hà Tĩnh đã quyên góp được hơn 1.000 tấn nông sản, lương thực, thực phẩm… từ bà con nhân dân, để tiếp ứng cho các khu vực bị cách ly, phong tỏa ở miền Nam.

Ông Trần Nhật Tân, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, tính đến 18h chiều ngày 20/7, Hà Tĩnh đã vận động được 1.092 tấn hàng hóa, trị giá hơn 15 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 1.000 tấn lương thực, thực phẩm đã lên xe vào miền Nam.

“Trong số này có hơn 500 tấn gạo, hơn 400 tấn rau củ quả, hơn 8.000 quả trứng và 20.000 thùng mì tôm… Bên cạnh đó, các món ăn như nhút mít, chanh, dưa muối cũng được bà con Hà Tĩnh gói ghém cẩn thận, gửi vào tiếp sức cho công dân miền Nam”, ông Tân cho biết.

Phương tiện vận chuyển số hàng hóa trên vào miền Nam, được một tập đoàn tài trợ, chở miễn phí bằng dàn xe container.

leftcenterrightdel
 Dàn xe container vận chuyển lương thực vào ủng hộ đồng bào miền Nam.

Dịp này, Hà Tĩnh cũng chủ động đón công dân đang sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng về quê.

Đến nay, đã có khoảng 3.000 công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam đăng ký về Hà Tĩnh theo nguyện vọng. Hà Tĩnh dự kiến đón công dân vào ngày 24/7.

Được biết, Hà Tĩnh đã bố trí đoàn công tác vào miền Nam để đón công dân. Trước đó, tỉnh Hà Tĩnh đã dự kiến thuê tàu hỏa để đón công dân của mình về quê.

 

Mẫn Phong