Ngày 7/12, VKSND huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phân công Kiểm sát viên kiểm sát công tác tổ chức tiêm phòng vắc-xin COVID-19 cho những người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Glong.

leftcenterrightdel
Trước khi tiêm chủng, người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân được hỗ trợ khám sàng lọc và giám sát thực hiện tiêm chủng theo đúng quy định.

Việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 được Nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Glong phối hợp với Trung tâm y tế huyện thực hiện vào ngày 3/12. Đây là hoạt động nhằm chủ động phòng, chống dịch bằng việc sử dụng vắc-xin phòng COVID-19 cho các đối tượng do Nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Glong quản lý theo kế hoạch của Sở Y tế và của các cơ quan liên quan.

Để thực hiện việc tiêm chủng an toàn, hiệu quả, Trung tâm y tế huyện và các cán bộ tại Nhà tạm giữ Công an huyện, Kiểm sát viên VKSND huyện Đắk Glong đã tổ chức tuyên truyền về nguy cơ của dịch bệnh. Sau đó, có 41 người/41 người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân tự nguyện viết cam kết đồng ý tiêm vắc-xin.

Trước khi tiêm chủng, người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân được hỗ trợ khám sàng lọc và giám sát thực hiện tiêm chủng theo đúng quy định.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên VKSND huyện Đắk Glong kiểm sát công tác tổ chức tiêm phòng vắc-xin COVID-19 cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân. 

Trong quá trình tiêm vắc-xin phòng COVID-19, Nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Glong đã thực hiện công tác trích xuất, dẫn giải người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân theo đúng quy định, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình tiêm chủng.

Theo VKSND huyện Đắk Glong, công tác tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Glong đảm bảo thực hiện đầy đủ quyền được chăm sóc sức khỏe của người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân.

Trước đó, ngày 1/12, VKSND huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cũng đã cử Kiểm sát viên tham gia kiểm sát quá trình tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho những người đang bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân tại Nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Mil.

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng đã phối hợp tổ chức tiêm phòng vắc-xin COVID-19 cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân tại Nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Mil. 

Để bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối trong quá trình tiêm chủng, Nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Mil đã chủ động xây dựng phương án, phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của các lực lượng tham gia để triển khai thực hiện thống nhất, hiệu quả.

Trước khi tiêm chủng, cán bộ y tế Nhà tạm giữ đã tư vấn, kiểm tra sức khỏe cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân theo quy trình và theo dõi các phản ứng sau tiêm chủng.

Kết quả, ngay trong ngày có 23 người bị tạm giam, 6 phạm nhân của Nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Mil đủ điều kiện đã được tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19, bảo đảm an ninh, trật tự và bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch.

Do làm tốt công tác chuẩn bị và công tác tuyên truyền nên việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng đang bị tạm giữ tại Nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Mil và Đắk Song được diễn ra an toàn, theo đúng lộ trình, kế hoạch, bảo đảm an ninh, trật tự và thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng đang bị tạm giữ, phạm nhân giải pháp thiết thực trong phòng, chống việc lây nhiễm dịch bệnh, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan vào các cơ sở giam giữ; đồng thời thể hiện tính nhân văn, chính sách hình sự nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta, sự quan tâm của các cấp, các ngành nhằm bảo vệ quyền lợi, sức khỏe đối với các đối tượng bị tạm giữ trong các cơ sở giam giữ.

Nguyễn Chính