Chiều 12/3, lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa cho biết, trường hợp chị L.T.K.P., người Khánh Hòa tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân Covid-19 đang cách ly tại bệnh viện này đã cho kết quả xét nghiệm âm tính.

“Chúng tôi tiếp nhận trường hợp này từ Bệnh viện Ninh Hòa tối 11/3. Sức khỏe người này bình thường, không có triệu chứng và đã có kết quả xét nghiệm âm tính.”- Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa thông tin.

Chị L.T.K.P. (SN 1992) trú tại xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), nhân viên một chi nhánh Siêu thị Điện máy Xanh tại Đà Nẵng, người có tiếp xúc gần với đồng nghiệp và là bệnh nhân Covid-19 thứ 35) đã rời Đà Nẵng về quê tại Khánh Hòa vào sáng ngày 10/3 để chuẩn bị làm đám cưới với chú rể người Tuy An, Phú Yên.

leftcenterrightdel
Chị L.T.K.P. đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa. 

Chiều ngày 11/3, gia đình chị P. có tổ chức tiệc tại nhà, mời khoảng 200 khách tham gia.

Công an thị xã Ninh Hòa đã kịp thời triển khai lực lượng bảo vệ an ninh trật tự, đồng thời báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Ninh Hòa.

Sau khi tiếp cận, vận động, kiểm tra sức khỏe cho chị P., đến 21h50’ ngày 11/3,  Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa đã làm thủ tục đưa chị P. đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa.

Hiện ngành Y tế địa phương đã tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại nhà chị P., đồng thời lên danh sách 200 người có tiếp xúc với người này trong bữa tiệc, yêu cầu họ cách ly tại gia đình dưới sự theo dõi, giám sát của cơ quan bộ y tế. 

Văn Nguyễn