Ngày 25/8, trước diễn biến số ca mắc mới COVID-19 trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) gia tăng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Chỉ huy trưởng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại đây.
Kiểm tra khu vực cách ly y tế tại ngõ 328 Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung), ông Chu Ngọc Anh nhận thấy,  một số người dân vẫn đi lại trong khu vực này.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra tại khu vực bùng phát ổ dịch - ngõ 328 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung.
Ông Chu Ngọc Anh nhắc nhở việc để người dân đi lại trong khu vực cách ly y tế và cho rằng đây là những "lỗ hổng” trong “vùng đỏ”, đồng thời yêu cầu quận Thanh Xuân bố trí các chốt trực thành "3 lớp", đảm bảo nghiêm giãn cách nhà với nhà, người với người trong khu cách ly y tế.

Chủ tịch Hà Nội ghi nhận sự nỗ lực của quận Thanh Xuân đã làm tốt công tác phòng, chống dịch cho đến thời điểm xuất hiện ổ dịch ở ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi.

Theo Chủ tịch Hà Nội, hiện Thanh Xuân là địa bàn nguy cơ cao. Để tập trung xử lý ổ dịch ở phường Thanh Xuân Trung, ông Chu Ngọc Anh yêu cầu các lực lượng chức năng cần tăng cường giám sát chặt khu phong tỏa; đặt cảnh báo trước nhà có F0; lực lượng y tế và công an cần vào cuộc ngay, từ yếu tố dịch tễ, khoanh vùng thật chặt, khóa cứng vùng lõi trong khu phong tỏa; trong “vùng đỏ” phải được thiết lập khu vực riêng; tuyệt đối không để người dân sang nhà nhau.

Chủ tịch Hà Nội cho rằng, việc lấy mẫu chưa “quét” trúng “vùng đỏ, nhóm đỏ” nên đã bùng phát ổ dịch. Vì vậy, quận Thanh Xuân cần xét nghiệm theo dịch tễ, di biến động của F0, F1, tranh thủ từng giờ để nhanh chóng sàng lọc; phải coi tất cả người trong khu cách ly là F1, đều phải xét nghiệm, ai không thực hiện thì phải đưa đi cách ly tập trung.

Tại buổi kiểm tra, Sở Y tế Hà Nội cho biết, quận Thanh Xuân đã có 10/11 phường ghi nhận ca mắc COVID-19, riêng tại ổ dịch ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi đến nay đã ghi nhận 42 ca dương tính.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị quận Thanh Xuân tăng cường lực lượng, bố trí chốt trực tại các ngách trong khu vực phong tỏa ở ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi; thành lập ít nhất 15 tổ giám sát COVID-19 để thực hiện kiểm soát, kịp thời lẫy mẫu xét nghiệm 3 ngày/lần, nhanh chóng bóc tách F0 khỏi cộng đồng.

Nhật Minh