Văn bản số 196/LSKH, ngày 21/12 của Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa, cho rằng, việc ông Huỳnh Công Thoại- nguyên thư ký TAND TP. Nha Trang, đấm vào mặt Luật sư Nguyễn Hồng Hà, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Hồng Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa trước cửa hội trường B của TAND tỉnh Khánh Hòa vào sáng 21/12, là hành vi côn đồ, hung hãn, hành hung, cản trở hoạt động nghề luật sư; gây rối trật tự ngay tại Tòa án.

Văn bản lưu ý, hành vi thể hiện sự ngông cuồng, coi thường pháp luật, do đó cần xử lý nghiêm minh.

Để bảo vệ tính mạng, sức khỏe, danh dự, uy tín của thành viên Luật sư nói chung trong quá trình hành nghề, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh án TAND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm minh đối với đối tượng, nhằm răn đe và phòng ngừa những hành vi tương tự; đồng thời có biện pháp bảo vệ Luật sư và những người tham gia tố tụng khác, trong quá trình tham gia tố tụng tại tòa án.

leftcenterrightdel
Văn bản kiến nghị của Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa. 

Như Bảo vệ pháp đã phản ánh, vào khoảng hơn 8 giờ ngày 21/12, Luật sư Nguyễn Hồng Hà là người đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn ông Võ Tường Cẩn, Nha Trang, trong vụ án tranh chấp dân sự, được TAND tỉnh Khánh Hòa triệu tập có mặt tại Tòa lúc 8 giờ ngày 21/12.

Khi ông Nguyễn Hồng Hà cùng một số người đang đứng trước hội trường xét xử của TAND tỉnh Khánh Hòa, thì bất ngờ bị ông Huỳnh Công Thoại, nguyên thư ký TAND TP. Nha Trang (đã nghỉ việc) xông tới đấm thẳng vào vùng mặt, trước sự chứng kiến của nhiều người.  

Theo ghi nhận của nhân chứng, ngoài tấn công Luật sư Hà, ông Thoại còn tấn công một phụ nữ khác liên quan đến vụ tranh chấp.

Văn Nguyễn