Ngày 1/5, một lãnh đạo UBND huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến hai cán bộ của huyện và một người dân tử vong.

leftcenterrightdel
 Một đoạn sông Pô Cô. 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h ngày 30/4, một nhóm người đi chơi lễ đã đến sông Pô Cô (đoạn thuộc xã Ia Dom, huyện Đức Cơ) để vui chơi. Sau đó, nhóm người này xuống sông tắm nhưng không may bị đuối nước khiến 3 người thiệt mạng.

Các nạn nhân được xác định gồm gồm: Bà L.T.T. (SN 1985, là cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đức Cơ); ông N.V.V. (SN 1981, cán bộ Công an huyện Đức Cơ) và ông L.K.L. (SN 1985, người dân trú tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai).

Được biết, Pô Cô là một trong những dòng sông lớn ở Tây nguyên, chảy từ phía tỉnh Kon Tum sang Gia Lai sau đó chảy về phía Campuchia. Khu vực sông Pô Cô, đoạn thuộc xã Ia Dom, có địa hình khá dốc, nhiều hố nước sâu. Do thời tiết nắng nóng và dịp nghỉ lễ dài nên có hàng trăm lượt người đã ra sông Pô Cô để tắm.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác định nguyên nhân vụ đuối nước./.

Nguyễn Chính