Chiều nay (12/4), xác nhận với PV báo Bảo vệ pháp luật, ông Trần Xuân Sanh – Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Bình cho biết VKSND tỉnh này đã nắm những thông tin tố giác tội phạm, liên quan đến vụ cướp hồ sơ dự thầu tại Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP Đồng Hới mà báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh.

VKSND tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc yêu cầu Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Bình phân công điều tra viên thụ lý đơn tố giác tội phạm và làm rõ những nội dung liên quan để xử lý theo luật định.

Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Bình cũng cho biết tại Hội nghị giao ban Khối nội chính tỉnh mới đây, Ban nội chính tỉnh đã có chỉ đạo liên quan đến vụ việc này. Theo đó, Ban nội chính tỉnh đã có kết luận gửi các ngành yêu cầu điều tra, xử lý.

Ông Trần Hải Châu - Trưởng Ban nội chính tỉnh Quảng Bình cũng xác nhận và cho biết, hiện Ban nội chính tỉnh đang theo sát vụ việc này, sau khi Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang có ý kiến chỉ đạo.


 Một công ty vào nộp hồ sơ dự thầu tại Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP Đồng Hới.

Theo Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình, sau khi nắm được sự việc, Ban nội chính đã tham mưu Tỉnh ủy và yêu cầu UBND tỉnh có công văn chỉ đạo điều tra và trong kết luận cuộc họp giao ban khối nội chính tỉnh mới đây, Ban nội chính tỉnh cũng đã kết luận và có thông báo gửi các ngành yêu cầu triển khai thực hiện ý kiến Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo.

Đối với việc xử lý, ông Trần Hải Châu cũng cho biết đang chờ kết quả từ Cơ quan điều tra.

“Chúng tôi đã chỉ đạo phải điều tra, hiện cũng đang chờ kết luận của Cơ quan điều tra. Nếu phát hiện sự việc đúng như thế thì sẽ xử lý nghiêm”- ông Trần Hải Châu nói.

Trong một diễn biến liên quan, chiều nay (12/4), cán bộ Công ty cổ phần 471 đã tiếp tục có đơn tố cáo gửi UBND tỉnh Quảng Bình, Công an tỉnh Quảng Bình, VKSND tỉnh Quảng Bình, Ngân hàng ADB và Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP Đồng Hới để tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của một Giám đốc công ty xây dựng, liên quan đến vụ việc hồ sơ của Công ty cổ phần 471 bị cướp. Công ty xây dựng này có tham gia đấu thầu gói DH/W5.


 Đơn tố cáo của ông Nguyễn Cảnh Kiên

 Đơn tố cáo của ông Nguyễn Hữu Mạnh.
 
Trực tiếp Tổng giám đốc Công ty cổ phần 471 đã ký, đóng dấu xác nhận vào đơn tố cáo của cán bộ công ty và đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình thụ lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, người quay video clip diễn biến vụ cướp hồ sơ dự thầu mà báo Bảo vệ pháp luật đã đăng tải (đề nghị dấu tên), cũng khẳng định những đối tượng xuất hiện trong video clip đó đã khuân thùng hồ sơ dự thầu của Công ty cổ phần 471 ra cổng Ban quản lý dự án và ném lên xe ô tô màu trắng đậu trước sân...

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Bùi Tiến