leftcenterrightdel
 Hai đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm là công dân Mỹ .

Theo Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công an Việt Nam đã thể hiện cam kết hợp tác quốc tế và phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ tìm kiếm và bắt giữ hai đối tượng là công dân Mỹ bị truy nã tên Polie Phan và Jaiden Nguyen lần lượt vào ngày 20 và 22/6. Cả hai đối tượng bị truy nã vì cáo buộc liên quan đến một vụ giết người kép ở Houston vào tháng 1/2023. Các đối tượng bị bắt giữ theo lệnh truy nã đỏ của INTERPOL, đánh dấu sự kết thúc của chiến dịch truy bắt chung xuyên quốc gia kéo dài 4 tháng.

Cụ thể, Polie Phan bị bắt tại TP Hồ Chí Minh, còn Jaiden Nguyen bị bắt tại phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Chiến dịch này thành công là nhờ các nỗ lực phối hợp của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh Đắk Lắk, lực lượng đặc nhiệm truy nã Vùng Vịnh thuộc Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ (Houston), Đội Điều tra Hình sự Sở Cảnh sát Houston...Các nỗ lực chung này thể hiện sự hợp tác ngày càng phát triển giữa các cơ quan thực thi pháp luật của hai nước.

Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Susan Burns đã bày tỏ lòng biết ơn đối với nỗ lực điều tra và sự hợp tác của các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam. Đồng thời, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Susan Burns, nhấn mạnh: “Chúng tôi đánh giá cao công tác điều tra và phối hợp của các cán bộ Bộ Công an Việt Nam nhằm tìm ra những cá nhân trên để họ phải đối mặt với công lý tại Hoa Kỳ. Sự hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam và Hoa Kỳ đã đảm bảo an toàn hơn cho cả hai nước chúng ta. Tôi hy vọng việc di lý những kẻ thủ ác này sẽ đem lại an ủi phần nào cho gia đình các nạn nhân…”.

Thiên Bình