Sau 9 năm lẩn trốn ở nhiều tỉnh biên giới phía Bắc, ngày 27/7/2023, Lê Văn Nam đã bị bắt giữ khi đang chuẩn bị sang Trung Quốc…

Theo tài liệu của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, sau khi bị truy nã, Lê Văn Nam đã thay tên đổi họ là Lê Duy Thanh rồi lẩn trốn lên các tỉnh biên giới phía Bắc. Trong suốt 9 năm lẩn trốn, đối tượng này đã liên tục thay đổi chỗ ở hòng trốn tránh sự truy bắt của lực lượng Công an.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Duy Thanh (khoanh đỏ).

Ngày 26/7, sau khi nhận được thông tin về một đối tượng tên là Lê Duy Thanh có đặc điểm nhận dạng giống Lê Văn Nam đang mua bán, giao thương tại khu vực cửa khẩu Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã cử tổ công tác trực tiếp lên đường đi Cao Bằng để xác minh, làm rõ.

Bằng các biện phấp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian ngắn xác minh, trên cơ sở các tài liệu chứng cứ thu thập được, các trinh sát xác định Lê Duy Thanh chính là Lê Văn Nam - đối tượng đang bị truy nã về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Phương án bắt đối tượng lập tức được triển khai. Theo đó, các trinh sát của Đội Cảnh sát truy nã Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an tỉnh Cao Bằng và Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng bắt gọn đối tượng khi hắn đang xếp hàng chuẩn bị sang bên kia biên giới.

Hiện Lê Văn Nam đã được di lý về Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm.

Thanh Bình