leftcenterrightdel
 Đối tượng cầm đầu Nguyễn Tiến Dũng tại Cơ quan Công an. (Ảnh:CA)

Ngày 5/1/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Tiến Dũng (SN: 1998, ngụ xã Song Kim Trường, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh); Lộc Thị Luân (SN: 2001, quê ở xã diễn Tháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) và Ngô Nguyễn Đông Khoa (SN: 1969, ngụ ở phường 15, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh để tiếp tục điều tra về hành vi “tổ chức mua bán người qua Campuchia để hoạt động mại dâm”.

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan Công an xác định, đường dây tổ chức mua bán người qua Campuchia này do đối tượng Nguyễn Tiến Dũng cầm đầu.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đối tượng Luân cũng khai nhận nếu môi giới được một người qua làm việc tại Campuchia thì được Dũng trả công 10 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Từ trái qua: Đối tượng Lộc Thị Luân và Ngô Nguyễn Đông Khoa. (Ảnh:CA)

Đối tượng Ngô Nguyễn Đông Khoa làm nhiệm vụ đưa đón nạn nhân ở khu vực TP Hồ Chí Minh, sau đó vận chuyển đến vùng biên giới rồi giao cho các đối tượng khác để vượt biên trái phép, bằng con đường “tiểu ngạch” sang Campuchia.

Chỉ tính riêng từ đầu tháng 12 đến 29/12/2021, các đối tượng nói trên đã cấu kết, dụ dỗ hơn chục nạn nhân là phụ nữ Việt Nam bán cho một số đối tượng ở Campuchia để phục vụ khách tại động mại dâm và các cơ sở karaoke, masage trá hình.

Xác định đây là đường dây mua bán người có tổ chức và hoạt động chuyên nghiệp, xuyên biên giới, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã lập chuyên án đấu tranh. Sau thời gian tập trung lực lượng xác minh đấu tranh chuyên án, ngày 4/1/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đồng loạt triển khai lực lượng chia thành các mũi, liên hệ các tỉnh Tây Ninh, Hà Tĩnh và TP Hồ Chí Minh tổ chức vây bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng Nguyễn Tiến Dũng, Lộc Thị Luân và Ngô Nguyễn Đông Khoa, thu giữ nhiều tài liệu liên quan, phục vụ công tác điều tra, mở rộng chuyên án.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phan Thị Kim Huệ. (Ảnh:CA)

Ngay trong tối 4/1/2022, các nạn nhân đã được Công an tỉnh Đồng Nai hỗ trợ, đưa đón về Đồng Nai trong niềm vui phẩn khởi khi được đoàn tụ cùng gia đình.

Trước đó, ngày 28/12/2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã triệt phá thành công chuyên án “tổ chức mua bán người qua Campuchia để hoạt động mại dâm” bắt giữ 4 đối tượng. Đường dây này do đối tượng Phan Thị Kim Huệ, ( 44 tuổi, ngụ tại xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) cầm đầu.

Qua diều tra ban đầu của cơ quan Công an, chỉ trong thời gian từ đầu tháng 1/2021 đến tháng 6/2021, với thủ đoạn dụ dỗ, lừa nạn nhân qua Campuchia làm việc nhẹ, lương cao, các đối tượng này đã đưa gần chục nạn nhân là phụ nữ Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi qua Campuchia, ép phục vụ khách tại các động mại dâm, quán Karaoke, masage trá hình.

Mai Phong