Năm đối tượng bị bắt, gồm: Vũ Văn Quân, Đinh Minh Trọng, Chu Văn Khương, Chu Văn Khôi (cùng quê tỉnh Nghệ An) và La Văn Tình (quê tỉnh Yên Bái).

Trước đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng Nai đã lập chuyên án 266N để theo dõi đường đi nước bước của các đối tượng này. Sau thời gian dài theo dõi và phát hiện từng “mắt xích” trong đường dây phạm pháp này, 23/7 chuyên án xác định đã đến thời điểm “cất lưới”.

leftcenterrightdel
 Đối tượng La Văn Tình (ảnh Công An).

Chiều 23/7, tổ công tác tại TP Biên Hòa đã cùng lúc khống chế các đối tượng liên quan. Cụ thể, một tổ công tác bắt quả tang 2 đối tượng Vũ Văn Quân và Đinh Minh Trọng khi cả 2 đang trên đường đi giao ma túy cho cho các đối tượng hẹn trước đó tại phường Bình Đa, TP Biên Hòa. Tang vật thu giữ giữ nhiều gói ma túy đá tổng hợp đựng trong túi nilon.

3 tổ công tác khác với hàng chục chiến sĩ đồng loạt khám xét 3 đối tượng La Văn Tình, Chu Văn Khương, Chu Văn Khôi tại các phòng trọ của các đối tượng thuê ở tại xã An Viễn huyện Trảng Bom và tạm giữ các đối tượng này.

Tại phòng trọ đối tượng La Văn Tình (ở số 11, ấp 5, xã An Viễn), lực lượng Công an phát hiện 1 bánh ma túy đá lớn được cất dấu dưới nền nhà. Ngoài ra còn thu giữ hàng chục bọc nilon chứa ma túy đá tổng hợp mà 3 đối tượng dấu trong phòng trọ của mình.

Đối tượng Chu Văn Khôi khai nhận Khôi là người trực tiếp mua ma túy từ tỉnh Nghệ An. Sau đó đối tượng Quân từ Đồng Nai ra Nghệ An vận chuyển số ma túy này về huyện Trảng Bom giao cho Trọng.

Sau đó, đối tượng Đinh Minh Trọng đưa về nhà trọ chia nhỏ. Khi tìm được các đầu mối tiêu thụ, Khôi chỉ đạo cho Quân và Trọng mang ma túy đi giao cho khách. Đối tượng Tình, Khương được phân công cất giữ hàng. Đến sáng ngày 24/7 công tác khám xét tại các nơi ở của 5 đối tượng mới hoàn tất.

Theo một lãnh đạo Phòng PC 04, Công an tỉnh Đồng Nai, đây là một trong những đường dây mua bán, tàng trữ ma túy quy mô lớn được triệt phá trong thời gian qua tại Đồng Nai.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra./.

Tuấn Anh