Ngày 20/7, thông tin từ Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an, cho biết đơn vị này phối hợp Công an TP. Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động và Cục điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan vừa triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy ra nước ngoài tiêu thụ bằng đường biển.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng kiểm tra thùng hàng hóa giấu ma túy

Theo đó, sau một thời gian dài trinh sát, đêm 19/7, tại Cảng Cát Lái (TP.HCM), Ban chuyên án đã tiến hành khám xét khẩn cấp Container 20 Feet có trọng lượng gần 30 tấn, khai báo hàng hóa là đá granite khi chuẩn bị được đưa xuống tàu để đi tới cảng Incheon của Hàn Quốc. Ban chuyên án đã phát hiện một lượng lớn ma túy dạng đá được cất giấu trong những khối đá.

Kiểm tra các khối đá trong container, lực lượng phát hiện trong 4 khối đá, các nghi phạm tạo khoảng trống để giấu ma túy bên trong.

Cơ quan chức năng đã thu giữ gần 40 kg tinh thể dạng đá, kết quả text nhanh cho thấy số tinh thể này là ma túy tổng hợp dạng đá.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 40 kg ma túy tổng hợp dạng đá được thu giữ

Đây là lần đầu tiên phát hiện đường dây vận chuyển ma túy với thủ đoạn giấu trong đá xây dựng để vận chuyển ra nước ngoài. Đây cũng là lần đầu tiên Cơ quan Công an bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy do nghi phạm người Hàn Quốc và người Trung Quốc phối hợp với nhau.

Kết quả đấu tranh ban đầu xác định nghi phạm cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy này là người Hàn Quốc và đã từng công tác trong lực lượng Cảnh sát Hàn Quốc có thâm niên tới 20 năm.

Thủ đoạn của các nghi phạm rất tinh vi, giấu ma túy trong các khối đá granit, rồi đóng container xuất khẩu sang nước ngoài qua tuyến đường biển.

Ban chuyên án đang tiếp tục điều tra và bắt giữ những người liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy này.

 

Hà Nhân