Chiều 6/10, VKSND huyện Bắc Mê (Hà Giang) thông tin về vụ lật thuyền trên sông Gâm đoạn qua thôn Bó Củng (thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, Bắc Giang) xảy ra vào tối ngày 5/10 khiến 4 học sinh mất tích.

Vụ lật thuyền khiến cả 8 người ngã xuống sông, may mắn có 4 em được cứu vớt, còn 4 học sinh bị mất tích. 

Đến 8h30' sáng nay, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể em Hà Ngọc L. còn 3 em khác chưa tìm thấy.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng huyện Bắc Mê đang tích cực tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ lật thuyền. Ảnh: Giang Nam.

Theo VKSND huyện Bắc Mê, hiện chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm 3 thi thể còn lại.

Nhận được tin báo, VKSND huyện Bắc Mê đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đối với Hà Ngọc L. Tuy nhiên, gia đình cháu L. có đơn đề nghị không mổ tử thi và đã có đơn cam kết, hiện đã được bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục tập quán địa phương.

Trước đó, vào khoảng 14h chiều ngày 5/10, Lâm Văn Quỳnh (SN 2003, thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê) có nhận được điện thoại của em gái ruột là Lâm An H. (SN 2005, hiện đang học lớp 11B2 trường THPT Bắc Mê) gọi bảo đi thuyền sang sông đón Hương cùng các bạn trong lớp sang gặt lúa hộ.

Sau đó, Quỳnh lấy thuyền của gia đình đi đón, sau khi đón em gái cùng các bạn sang sông, H. cùng các bạn đi gặt lúa đến 17h cùng ngày thì nghỉ.

Gia đình Lâm An H. có làm cơm và mời các bạn của mình ở lại ăn cơm đến 21h30' thì ăn cơm xong.

Sau đó, Quỳnh đưa bạn của em gái qua sông khi đến giữa lòng sông thì bị lật thuyền.

Theo đó, có 4 người bị mất tích gồm các em: Nguyễn Thị T. (SN 2005, thôn Bản Sáp, thị trấn Yên Phú); Hà Ngọc L. (SN 2005, thôn Bản Tính, xã Phú Nam); Hoàng Thị Ánh D. (SN 2004, thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú); Tăng Như Th. (SN 2004, thôn Nà Nưa II, xã Đường Hồng) cùng trú tại huyện Bắc Mê.

Trong đó, em Hà Ngọc L. đã được tìm thấy.

         

 

Vũ Phương