Theo đó, khoảng 2h ngày 2/4/2023, tại nhà ông Đào Quang L. (SN 1938), ở thôn Tạ Trung, xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên có tiếng hô hoán.

Công an xã Chính Nghĩa cùng quần chúng nhân dân đến thì phát hiện Nguyễn Xuân Phú (SN 1993), ở thôn Tạ Trung, xã Chính Nghĩa (là cháu ngoại ông L.) đang có hành vi dùng dao đâm ông L.

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi xảy ra án mạng. (Ảnh: Fb).

Tại hiện trường phát hiện vợ ông L. là bà Mạc Thị H. (SN 1942) đang nằm và bị 1 con dao cắm vào đầu. Công an xã Chính Nghĩa và quần chúng nhân dân đã khống chế đối tượng Phú; kiểm tra xác định bà H. đã tử vong; ông L. bị thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên.

Nhận được thông tin từ Công an huyện Kim Động, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công an huyện Kim Động và VKSND huyện Kim Động tiến hành khám nghiệm hiện trường, tập trung điều tra, làm rõ.

Được biết, Nguyễn Xuân Phú, trước đây có tham gia nghĩa vụ Công an. Sau khi hết thời gian thực hiện nghĩa vụ thì Phú về nhà ở cùng ông bà ngoại và mẹ. Trong cuộc sống hàng ngày, Phú ít ra ngoài, không to tiếng với người thân và trước đây có hay chơi game. 

Theo xác minh ban đầu, Phú là đối tượng đã nhiều lần được gia đình đưa đi bệnh viện điều trị thần kinh. Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nam Hy