Cơ quan CSĐT Công an TP Huế (Thừa Thiên Huế) xác định, vào khoảng 13 giờ ngày 24/3/2023 tại phòng 202 nhà nghỉ K'May Apartment ở phường Vỹ Dạ TP Huế, Châu Văn Tuệ (SN 1998, trú tại Lại Thế 1, phường Phú Thượng, TP Huế) đã có hành vi sử dụng hình ảnh nhạy cảm của chị H, đe dọa buộc chị H. phải miễn cưỡng để quan hệ tình dục với mình.

leftcenterrightdel
 Châu Văn Tuệ tại cơ quan Công an.

Theo đó, khoảng tháng 9/2022, Châu Văn Tuệ có tình cảm yêu đương với Nguyễn Thị H. (SN 2003, trú huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). Trong quãng thời gian yêu nhau, Tuệ nhiều lần quan hệ tình dục với chị H. và chụp ảnh, ghi lại video nhạy cảm của chị H.

Sau khi chia tay, Tuệ đã gửi ảnh, video cho chị H. và yêu cầu H. phải đi nhà nghỉ quan hệ tình dục nếu không sẽ phát tán hình ảnh. Lo sợ hình ảnh nhạy cảm của mình phát tán ra bên ngoài nên khoảng 12h30 ngày 24/3, chị H. miễn cưỡng đến nhà nghỉ K'May Apartment tại TP Huế theo yêu cầu của Tuệ. Tại đây, Tuệ đã có hành vi cưỡng dâm đối với chị H.

Sau khi nhận được các quyết định của Công an TP Huế, VKSND TP Huế đã phân công Kiểm sát viên, Kiểm tra viên thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra vụ án này. Trên cở sở toàn bộ tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, xét thấy quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an TP Huế là có căn cứ, VKSND TP Huế đã phê chuẩn các quyết định nói trên.

Chiều 31/3/2023, VKSND TP Huế đã cử cán bộ, Kiểm sát viên kiểm sát việc thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an cùng cấp. Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Huế tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Tuệ để xử lý theo quy định của pháp luật.

X.N