Tối 24/10, ông Doãn Gia Lộc - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đã lập đoàn kiểm tra tình hình sạt lở trên sông Krông Nô đoạn chảy qua xã Nâm N'đir.

leftcenterrightdel
 Sạt lở nghiêm trọng tại khu vực thôn Nam Ninh, xã Nâm N'đir (huyện Krông Nô).

Theo biên bản của Đoàn kiểm tra, khu vực sạt lở cũ tại khu vực thôn Nam Ninh, xã Nâm N'đir (huyện Krông Nô) tiếp tục sạt lở thêm 95m nâng chiều dài đoạn sạt lở lên 205m và lấn sâu vào bờ nên đã làm sạt lở 30m đường bê tông xuống sông. Ước tính, có hàng ngàn m3 đất và hơn 100 cây cà phê của người dân bị sạt trôi xuống sông.

Theo Trưởng phòng NN&PTNT huyện Krông Nô, nếu không khắc phục tạm thời, trong thời gian tới có nguy cơ sạt lở khoảng 200m đường cũng như kênh xuống sông. Đồng thời, sẽ làm ảnh hưởng đến nguồn nước tưới trong vụ Đông Xuân năm 2023-2024, cũng như việc vận chuyển nông sản sau thu hoạch và vật tư của người dân đang sản xuất nông nghiệp tại khu vực này.

leftcenterrightdel
 Video: Tình trạng sạt lở 30m đường bê tông, hàng ngàn m3 đất.

Trước tình hình sạt lở rất nghiêm trọng ở bờ sông Krông Nô, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Krông Nô cho biết, đã có khuyến cáo người dân trong khu vực để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

leftcenterrightdel
 Ước tính, có hàng ngàn m3 đất, 30m đường bê tông và hơn 100 cây cà phê của người dân bị sạt trôi xuống sông.

Huyện Krông Nô cũng đã đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông hỗ trợ nguồn kinh phí từ ngân sách để xử lý tạm thời (đóng cọc tre, rọ đá và đắp đất với khối lượng đất khoảng 18.450m3 đất để gia cố đoạn đường và bảo vệ đoạn kênh có nguy cơ sạt lở xuống sông) để khắc phục các điểm sạt lở nói trên./.

Nguyễn Chính