leftcenterrightdel
Đối tượng Lã Thị Anh.

Ngày 12/10, Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TP HCM đang tạm giữ Lã Thị Anh (SN 1990, ngụ phường Tân Hưng, quận 7) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, đầu tháng 8/2021, Anh và Nguyễn Minh Tân (SN 1997, ngụ phường Võ Thị Sáu, quận 3) quen biết nhau qua mạng xã hội, từ đó, cả hai thường nói chuyện qua Facebook.

Sau đó, Tân đến chung cư Sunrise City để gặp Anh. Tại đây, Tân tặng quà cho bạn gái và rủ Anh sang nhà mình ở quận 3 để chơi và qua đêm. Tân kể cho Anh nghe về những đồng hồ đeo tay hàng hiệu được trưng bày trong phòng, đáng giá nhất là chiếc Rolex Daytona có giá 80.000 đến 90.000 USD.

Sau nhiều lần gặp mặt thì hai bên mâu thuẫn trong chuyện tình cảm nên quyết định chấm dứt mối quan hệ, Anh lên kế hoạch đánh tráo chiếc đồng hồ Rolex của Tân. Anh chụp ảnh chiếc đồng hồ rồi liên lạc với Tô Văn Toàn (SN 1990, ngụ quận Phú Nhuận) và gửi ảnh chiếc đồng hồ vừa chụp được, và nhờ người này lên mạng tìm đồng hồ nhái để đánh tráo.

leftcenterrightdel
 Tang vật Công an thu giữ.

Ngày 11/9, Tân chủ động gọi cho Anh để xin lỗi và mời cô gái đến nhà mình chơi. Nửa đêm, Anh đã đánh tráo chiếc đồng hồ hàng hiệu của Tân rồi đi ngủ, đến sáng cả hai tiếp tục cãi vã rồi Anh về nhà.

Đến ngày 13/9, Anh mang đồng hồ Rolex qua nhà Toàn cầm với giá 1 tỉ đồng. Toàn đưa cho Anh 970 triệu đồng, số còn lại trả công đã giúp đỡ cũng như chi phí đưa đồng hồ vào tiệm "làm mới".

Ngày 15/9, khi đang kiểm tra lại tủ đựng đồng hồ, Tân phát hiện chiếc đồng hồ hiệu Rolex Daytona đã bị đánh tráo nên đến Công an phường Võ Thị Sáu, quận 3 trình báo sự việc./.

Nguyễn Lánh